<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

4 มิ.ย. 2554

คลิประทึก! ครูอนุบาลที่เม็กซิโก พานักเรียนหลบกระสุนแก๊งค้ายา


1 มิ.ย.54 สำนักข่าวต่างประเทศได้เผยคลิปของมาร์ธา ริเวร่า อลานิส วัย 33 ปี ครูอนุบาลโรงเรียนอัลฟอนโซ เรเยส ในเม็กซิโก ที่ได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายวีดิโอเหตุปะทะกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแก๊งค้ายาเสพติด ที่เกิดขึ้นภายในบริเวณโรงเรียน

โดยเธอเล่าว่า ระหว่างที่เธอได้ให้นักเรียนตัวน้อยฝึกซ้อมหลบภัยจากเหตุปะทะอยู่นั้น จู่ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจริง เธอจึงพยายามแนะนำให้เด็กๆทั้ง 15 คน หมอบลงกับพื้นห้องเรียน พร้อมทั้งปลอบเด็กหญิงคนหนึ่งว่า “ไม่เป็นไรนะเด็กๆ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แค่เอาหน้าแนบกับพื้นก็พอ”
ทั้งนี้เธอยังได้ร้องเพลง “บาร์นีย์ แอนด์ เฟรนด์ส” เพลงสำหรับเด็กที่เปรียบเปรยลูกกระสุนเป็นเพียงแค่ลูกกวาดหวานๆ คลอไปด้วยเพื่อไม่ให้เด็กตื่นกลัว
นี่จะเป็นตัวอย่างให้คนอื่นที่ต้องพบเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้นำไปปฏิบัติเพื่อรักษาชีวิตของตนและบุคคลอื่น” นางอลานิส กล่าว
ขณะเดียวกันหลังจากคลิปของเธอได้เผยแพร่ออกไป เธอก็ได้รับการยกย่องจากประชาชนเม็กซิโกเป็นอย่างมาก ทางการจึงได้มอบเกียรติบัตรให้กับเธอในฐานะ “พลเมืองผู้หาญกล้า” ทำหน้าที่ครูเพื่อปกป้องลูกศิษย์ได้อย่างยอดเยี่ยม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น