<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

5 มิ.ย. 2554

เยอรมันยังไม่พบต้นตออีโคไลระบาด

นักวิทยาศาสตร์เยอรมัน ยังไม่พบต้นตอการระบาดของแบคทีเดียอีโคไล ด้านสหภาพยุโรปส่งผู้เชี่ยวชาญร่วมค้นหาเหตุระบาด ด้านกาตาร์สั่งห้ามนำเข้าผักจากเยอรมัน-สเปน
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักวิทยาศาสตร์เยอรมันียังไม่สามารถค้าหาต้นตอของการระบาดของเชื้อแบคทีเรียอีโคไล ซึ่งกำลังแพร่ระบาดใน 12 ประเทศได้ โดยล่าสุดมีผู้เสียชีวิตจากเชื้อแบคทีเรียดังกล่าวแล้ว 19 ราย
อย่างไรก็ตามหนังสือพิมพ์ในเยอรมันรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้สงสัยว่า งานงานเทศกาลในเมืองฮัมบูร์กระหว่างวันที่ 6-8 พฤษภาคมที่ผ่านมาซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งจากเยอรมนีและต่างชาติไปร่วมงานถึง 1.5 ล้านคน จะเป็นแหล่งที่มาของการระบาด แต่สถาบันโรเบิร์ต คอช ก็ยืนยันว่า การระบาดของแบคทีเรียอีโคไลไม่เกี่ยวข้องกับงานเทศกาลดังกล่าว
ด้านคณะกรรมาธิการสหภาพยุโรปกล่าวว่า จะส่งคณะผู้เชี่ยวชาญไปยังเยอรมนี เพื่อสนับสนุนความพยายามในการค้นหาต้นตอการระบาดของเชื้อแบคทีเรียชนิดนี้ ขณะที่กาตาร์ก็ได้เป็นอีกประเทศหนึ่งที่สั่งห้ามนำเข้าผักสลัดจากเยอรมนีและสเปนแล้ว
โพสต์ทูเดย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น