<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

3 มิ.ย. 2554

ตร.น่านยึดแก๊งลอบตัดไม้เนื้ออ่อนในที่สาธารณะ


  • 02 มิถุนายน 2554  ตำรวจเมืองน่านตรวจยึดแก๊งลอบตัดไม้เนื้ออ่อนอายุกว่า 100 ปีในที่สาธารณะไปขาย
ตำรวจด่านตรวจบ้านพญาวัด  ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน เข้าตรวจสอบรถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 81-1216 แพร่  และรถปิคอัพ ยี่ห้อนิสสัน ฟรอนเทียร์ หมายเลขทะเบียน บต 7510 แพร่  ขณะบรรทุกไม้เนื้ออ่อนขนาดใหญ่ หรือชาวบ้านเรียกว่าไม้แหลง ขนาด 5-6 คนโอบ อายุกว่า 100 ปี  และมุ่งหน้าไปจังหวัดแพร่
พ.ต.ท. ณรงค์  เทียนหอม  รองผู้กำกับ ฝ่ายปราบปราม สภ.เมืองน่าน    กล่าวว่า จากการสอบปากคำ คนขับรถ  ทราบว่า ถูกว่าจ้างให้ขนไม้มาจากชุมชนบ้านดอนแก้ว ม.6 ต.เจดีย์ชัย อ.ปัว จ.น่าน เพื่อนำไปส่งต่อให้กับผู้ว่าจ้างที่จังหวัดแพร่  แต่ปฏิเสธไม่ทราบในรายละเอียดการซื้อขายไม้
นอกจากนี้ พ.ต.ท.สุวัฒน์ จินดาวรรณ   สวป.สภ.เมืองน่าน  พร้อมชุดสืบสวน  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าตรวจสอบซากตอไม้ดังกล่าว ที่ป่าชุมชนบ้านดอนแก้ว ม.6 ต.เจดีย์ชัย อ.ปัว ว่าเป็นการตัดไม้มาจากพื้นที่มีเอกสารสิทธิ์ มีการซื้อขายถูกต้องหรือไม่   หรือเป็นการลักลอบตัดไม้ในพื้นที่สาธารณะหรือไม่
ทั้งนี้ แม้ไม้เนื้ออ่อนดังกล่าว ไม่ได้เป็นไม้หวงห้าม แต่หากเป็นการลักลอบตัดในพื้นที่สาธารณะ ก็เป็นการกระทำความผิด ซึ่งจะต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
Posttoday.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น