<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

15 มิ.ย. 2554

ชาวนาขอนแก่นพบปลาไหลเผือก

 เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. รับแจ้งว่า ที่บ้านของ นายสมสี บุบผาพวง อายุ 59 ปี  บ้านเลขที่ 140 หมู่ 18 บ้านศิลา ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น อาชีพทำนา พบปลาไหลเผือก 1 ตัว เมื่อเดินทางไปถึงพบชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังจุดธูปเทียน นั่งกราบไหว้ปลาไหลเผือกตัวดังกล่าว เพื่อขอเลขเด็ดขณะที่เจ้าของนำมาพบว่า ปลาไหลเผือกตัวนี้มีความยาว 90 ซม. มีหูออกสีชมพูตัวสีขาวเผือก ที่หัวปลาไหลเผือกมีสีแดงเล็กน้อย 
     นายสมสีผู้ที่พบปลาไหลเผือกประหลาดตัวดังกล่าว เล่าว่า เมื่อคืนวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา เกิดมีฝนตกลงมาอย่างหนักจนน้ำได้ท่วมไร่นา และมีน้ำไหลเข้ามาในบ้าน ขณะนั้นเป็นเวลาตี 2 ออกมาหากระสอบทรายกั้นน้ำไม่ให้เข้ามาในบ้าน พร้อมกับวิดน้ำออกจากบ้านเพียงคนเดียว กระทั่งได้มีปลาไหลเผือกตัวดังกล่าวหนีน้ำเลื้อยเข้ามาในบ้านโดยไม่ทราบว่ามาจากไหน เห็นว่าเป็นปลาไหลที่แปลกมาก นำสุ่มหาปลามาสุ่มปลาไหลเผือกเก็บเอาไว้ และเลี้ยงไว้
 
 
อ้างอิงข่าว ข่าวสดออนไลน์
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น