<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

2 มิ.ย. 2554

มาร์คทำพิธีบายศรีสืบชะตาที่ลำพูน


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งพักค้างคืน วัดหนองเงือก อ.ป่าซาง จ.ลำพูน  เมื่อคืนนี้ ได้ตื่นนอนแต่เช้า ด้วยสีหน้าสดชื่น แม้ว่าจะเข้านอนดึก ซึ่ง นายอภิสิทธิ์ ได้สวมชุดยอง ซึ่งเป็นชุดท้องถิ่นของชาวสิบสองปันนา  และได้ออกจากกุฏิ ซึ่งเป็นที่พักแรม ตั้งแต่ก่อนเวลา 06.00 น. โดยเดินทักทายชาวบ้าน ที่มาทำบุญที่วัด จากนั้น เดินเท้าไปเยี่ยมชมตลาดชาวหนองเงือก  ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของ และกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ที่ต่างรู้สึกตื่นเต้นที่ได้พบและขอถ่ายรูปด้วย
ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ได้พูดคุยกับสื่อมวลชน บอกว่า เมื่อคืนนอนหลับสบายดี ส่วนตัวก็นอนค้างได้ แต่ต้องไม่มียุง  ซึ่งจากการลงพื้นที่ชาวบ้านส่วนใหญ่กังวลเรื่องราคาสินค้าแพง โดยตนก็ได้กำชับให้เร่งแก้ไข โดยเฉพาะราคาหมู กับ ไข่ไก่ น่าจะปรับลดลงได้อีก จากนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินกลับวัด ขณะเดียวกัน ชาวบ้านได้นำเครื่องรางวัตถุมงคล ยันต์ 108  ที่พันรอบเอว ให้กับ นายอภิสิทธิ์  เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้น นายอภิสิทธิ์ ได้ร่วมตักบาตรพระสงฆ์ พร้อมกับชาวบ้านและร่วมพิธีสืบชะตาสะเดาะห์ บายศรีเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย ขณะที่นางมาลี เมืองไหว แกนนำคนเสื้อ แดงลำพูน ยืนยันว่า  ในวันนี้ทางกลุ่มคนเสื้อแดง จ.ลำพูน ไม่มีการเคลื่อนไหว ไปขัดขวางการลงพื้นที่ของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ ต.แม่แรง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ในวันนี้อย่างแน่นอน ส่วนวันนี้ ตนพร้อมคนเสื้อแดงลำพูน จะเดินหน้านำมวลชนคนเสื้อแดง ช่วยว่าที่ผู้สมัคร  สส. ของพรรคเพื่อไทย ออกหาเสียงในพื้นที่ อื่น ๆ  เพราะช่วงนี้เป็นช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง ต่างคนต่างทำงานทางใครทางมันดีกว่า และเชื่อว่า ผลการเลือกตั้งออกมาจะเป็นเครื่องพิสูจน์เอง: Posttoday

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น