<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

2 มิ.ย. 2554

ถังน้ำมันบึ้ม!ท่าเรือยิบรอลตาร์ ไอบีเรีย เจ็บ15

2 มิย. 2554 09:37 น. 


เกิดเหตุถังน้ำมันขนาดใหญ่ระเบิดที่ท่าเรือของยิบรอลต้า ดินแดนโพ้นทะเลของสหราชอาณาจักรบนปลายสุดของคาบสมุทรไอบีเรีย ทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 15 คนซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นผู้โดยสารบนเรือสำราญที่เข้าเทียบท่า
เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลยิบรอลต้า เปิดเผยว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเมื่อบ่ายวันอังคารน่าจะเกิดจากประกายไฟขณะคนงานกำลังเชื่อมถังน้ำมัน เปลวไฟพุ่งสูงถึงหลายเมตร และกลุ่มควันดำปกคลุมหนาทึบทั่วบริเวณท่าเรือ และไฟลุกไหม้จนถึงกลางคืนโดยมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะๆ 
แรงระเบิดทำให้คนงานชาวสเปน 2 คนที่กำลังเชื่อมถังน้ำมันได้รับบาดเจ็บสาหัสจากแผลไฟไหม้ ซึ่งหนึ่งคนมีอาการขั้นวิกฤติอาจเสียชีวิตได้ และได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาลในเมืองเซวิลล์ของประเทศสเปนที่อยู่ใกล้เคียงแล้ว นอกจากนี้ยังมีผู้โดยสาร 12 คนบนเรือสำราญที่จอดเทียบท่าขณะนั้น ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และหลังเกิดเหตุ เรือได้แล่นออกจากท่าเรือไปยังจุดที่ปลอดภัย และตำรวจหนึ่งนายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยขณะเข้าให้ความช่วยเหลือกู้ภัย 
เปลวไฟที่โหมแรงทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงไม่สามารถดับไฟจากบนบกได้ จึงต้องใช้วิธีฉีดน้ำจากเรือลาก และทางการได้ระงับการให้บริการทั้งหมดที่บริเวณท่าเรือ รวมทั้งอพยพเจ้าหน้าที่ประจำท่าเรือ และให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง ปิดประตูหน้าต่างให้มิดชิด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น