<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

11 มิ.ย. 2554

หนุ่มแสบ! ปลอมสลากฯ เชิดหน้ามาขึ้นเงินหมื่น



(10 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร ได้แถลงการจับกุม นายภาคภูมิ พิทักษ์สวรรค์ อายุ 22 ปี หลังจากได้รับแจ้งว่าผู้ต้องหานำเอาล็อตเตอรีปลอมมาขึ้นเงิน แต่ถูกจับพิรุธได้เสียก่อน
โดย นางอยู่เรือน พลแย้ม อายุ 56 ปี ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลในเมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาได้นำเอาสลากฯ ฉบับปลอมของงวดวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นฉลากที่ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว หมายเลข 46 จำนวน 2 ใบ และรางวัลเลขท้าย 3 ตัว หมายเลข 801 จำนวน 2 ใบ มาขึ้นกับตน แต่หลังจากตรวจสอบพบว่าเป็นสลากฯ ปลอม จึงแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในทันที
จากการสอบสวนผู้ต้องหาอ้างว่า สลากฯ ดังกล่าวไม่ใช่ของตนเอง เป็นของเพื่อนที่วานนำมาขึ้นเงินให้ โดยไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นของปลอม เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งสอบสวนดำเนินคดีต่อไป แต่ในขณะเดียวกันนั้น มีผู้ค้าสลากฯ รายหนึ่ง แสดงตัวว่าเคยถูกผู้ต้องหาคนดังกล่าวหลอกลวงในลักษณะเดียวกัน โดยทำสูญเงินไปหลายหมื่นบาท พร้อมกับชี้ตัวยืนยันว่า ผู้ต้องหาเป็นคนร้ายคนเดียวกันที่เคยก่อเหตุเช่นนี้มาแล้ว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาปลอมแปลงเอกสารในประกาศ ที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชนและผู้อื่น และได้นำตัวไปดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น