<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

4 มิ.ย. 2554

เสื้อแดงบุกทวงคำตอบกรณีให้ปลดรายการ คลายปมและรายการเจาะข่าวร้อน ล้วงข่าวลึก

กลุ่มเสื้อแดงล้านนาบุกทวงคำตอบเป็นครั้งที่สาม กรณีให้ปลดรายการ คลายปมและรายการเจาะข่าวร้อน ล้วงข่าวลึก ออกอากาศโจมตีพรรคเพื่อไทย
กลุ่มเสื้อแดงล้านนา นำโดยนายศรีวรรณ จันทร์ผง รวมตัวชุมนุมเป็นครั้งที่ 3 ในสัปดาห์นี้ ที่บริเวณหน้าสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่ เพื่อทวงคำตอบกรณีที่ทางกลุ่มยื่นหนังสือเรียกร้องให้ปลดรายการคลายปม ของ ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง และรายการเจาะข่าวร้อน ล้วงข่าวลึกของนางสาวบุญระดม จิตรดอน ที่ออกอากาศเกี่ยวกับการเมืองโจมตีพรรคเพื่อไทยและเข้าข้างพรรคประชาธิปัตย์ โดยทางกลุ่มเห็นว่าขณะนี้เข้าสู่ภาวการณ์เลือกตั้ง สถานีของรัฐไม่ควรมีการออกอากาศในลักษณะดังกล่าว หรือให้ยุติการออกอากาศรายการดังกล่าวไปก่อนจนกว่าจะถึงวันที่ 4 กรกฎาคม 2554 โดยได้ยื่นแถลงการณ์ไปก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมาและมาฟังคำตอบในวันที่ 1 มิถุนายนอีกครั้ง แต่ยังไม่มีความคืบหน้าในการดำเนินการแก้ไข ทั้งสองรายการยังคงออกอากาศตามปกติ จึงได้มาทวงคำตอบ พร้อมได้นำรถแห่รอบคูเมืองเพื่อระดมประชาชน
ในการนี้นางจินตนา สิงห์สุรเมธ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 และนางดวงมาลย์ ศรีกิจวิไลกุล ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่ได้ชี้แจงแก่ผู้ชุมนุมว่า ได้มีการประสานงานพร้อมส่งหนังสือของผู้ชุมนุมไปยังหน่วยงานบังคับบัญชาแล้ว ซึ่งผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยได้ทำหนังสือถึงบริษัทวอช ด็อก คู่สัญญา ให้ปฏิบัติตามกฎหมายเลือกตั้ง ขณะเดียวกันมีข้อมูลว่าพรรคเพื่อไทยได้ยื่นฟ้องบริษัทวอช ด็อก แล้วกำลังอยู่ในกระบวนการของศาล ขณะนี้อยู่ระหว่างรอคำตอบจากส่วนกลาง กลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันจะฟังคำตอบอีกครั้งในวันจันทร์ 6 มิถุนายน 2554 นี้ และหากรายการยังไม่เปลี่ยนแปลงรูปแบบจะมาชุมนุมยืดเยื้อที่หน้าสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 ด้วย โดยขั้นตอนต่อไปจะไปยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง ผ่านผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่เพื่อให้ตัดสิทธิการลงเลือกตั้งของนายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ควบคุมการใช้สื่อของรัฐจัดรายการที่ไม่เป็นกลาง ก่อให้เกิดความเสียหาย
ข่าวโดย ธนวันต์ ชุมแสง สวท. เชียงใหม่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น