<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

11 มิ.ย. 2554

ยิ่งลักษณ์ค้านอำนาจพิเศษตั้งรัฐบาล


ยิ่งลักษณ์ ช่วยประชา ประสพดี หาเสียง  พระปะแดง ท่ามกลางกองเชียร์คนเสื้อแดงแน่นขนัด ระบุ ไม่ต้องการเห็นอำนาจพิเศษจัดตั้งรัฐบาล ยืนยัน หมู่บ้านแดงไม่ผิด 

เมื่อเวลา 10.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ลำดับที่ 1 ไปช่วยผู้สมัครหาเสียงที่ตลาดพระประแดง จ.สมุทรปราการ นายประชา ประสพดี ผู้สมัครส.ส.เขตนี้ ออกปราศรัยเป็นครั้งแรกตั้งแต่ถูกลอบยิงเมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางกลุ่มคนเสื้อแดงที่ส่งเสียงเชียร์
จากนั้น  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้แวะสักการะองค์เจ้าพ่อหลักเมืองพระประแดง และสักการะอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 2 บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอพระประแดง โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมากเดินรุม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ขณะที่อากาศร้อนอ้าว หลังจากสักการะอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 2 ปรากฎบนท้องฟ้า พระอาทิตย์ทรงกลด สร้างความฮือฮาให้กับคนเสื้อแดงอย่างมาก
จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์  กล่าวถึงกรณีที่ นายสุวัจน์ ลิปพัลลภ แกนนำพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน พร้อมร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ว่า ขอบคุณทุกคนที่ให้ความเมตตา แต่ยังเร็วเกินไปที่จะกล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลในขณะนี้ โดยตนยังย้ำจุดยืนเดิม คือ ให้พรรคการเมืองที่ได้เสียงส่วนใหญ่ เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้มีอำนาจพิเศษมามีส่วนร่วมในการจัดตั้งรัฐบาล
น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีการลงพื้นที่ของทหาร ปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตามแผน 3-1-5 นั้น ตนไม่ติดใจว่า รัฐบาลและกองทัพ จะตัดสินใจเดินหน้าต่อไป เพียงแต่ขอให้อยู่ภายใต้กติกา ทั้งนี้ จะส่งผลกระทบกับการเลือกตั้งหรือไม่ ตนก็เชื่อว่าประชาชนจะเลือกจากนโยบายของพรรคการเมืองต่าง ๆ
นอกจากนี้ กรณีที่ รัฐบาล ขอตรวจสอบหมู่บ้านคนเสื้อแดง นั้น ตนเข้าใจว่าเป็นเพียงการติดป้ายไม่เกี่ยวข้องกับข้อกฎหมาย  ส่วนการขอให้ลดการกระทำเช่นนี้หรือไม่ ต้องดูว่ามีผลกระทบต่อบ้านเมืองอย่างไร แต่ส่วนตัวไม่ต้องการให้มีการแบ่งสีแบ่งฝ่ายเช่นนี้
10 มิถุนายน 2554

โพสทูเดย์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น