<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

3 มิ.ย. 2554

แดงปาน้ำแข็งขบวนรถมาร์ค

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้ลงพื้นที่หาเสียงที่จ.เชียงใหม่ เมื่อขบวนรถเดินทางไปถึงโรงเรียนแม่ริมวิทยา อ.แม่ริม ได้มีกลุ่มญาติและเพื่อนของคนเสื้อแดงที่ถูกยิงเสียชีวิตในพื้นที่ประมาณ 10 คนซึ่งยืนปะปนอยู่กับกลุ่มผู้ให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ใช้น้ำแข็งปาเข้าขบวนรถ แต่ไม่โดนรถของนายอภิสิทธิ์ ตำรวจต้องกรูเข้าไปผลักดันกลุ่มคนดังกล่าวให้ออกนอกพื้นที่ทันที ก่อนหน้าที่นายอภิสิทธิ์ เดินทางมาถึงน.ส.กัญญาภัค มณีจักร หรือดีเจ อ้อม แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เดินทางมาพร้อมกับผู้สื่อข่าวประจำตัว และการ์ด 4 คน โดยใช้รถยนต์ปิคอัพขับเข้ามาจอดบริเวณที่จอดรถในโรงเรียนแม่ริมวิทยาคม เจ้าหน้าที่ด้านการข่าวได้เชิญตัวลงมาสอบถาม
น.ส.กัญญาภัค ยืนยันว่าไม่ได้มาก่อเหตุปั่นป่วน หรือสร้างสถานการณ์ใดๆ เพียงแต่เห็นว่านายกฯ ซึ่งเป็นคนของประชาชน ก็อยากมาให้การต้อนรับในฐานะเจ้าของพื้นที่ และถ้ามีโอกาสจะร่วมฟังการปราศรัย หากมีนโยบายดีๆ ก็พร้อมจะนำไปเผยแพร่ให้กับประชาชนผ่านสถานีวิทยุของคนเสื้อแดง
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เห็นว่าเพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิดที่อาจจะเกิดขึ้นได้ จึงได้ขอให้ทางนางสาวกัญญาภัคพร้อมผู้ติดตามกลับออกไปก่อนซึ่งหลังจากเจรจานานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงยอมเดินทางออกจากโรงเรียน และทิ้งท้ายว่า คนเสื้อแดงไม่มา แต่อาจจะมีญาติของคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่มาเรียกร้องหาความเป็นธรรม ซึ่งเป็นเรื่องไม่เกี่ยวกับกลุ่มรักเชียงใหม่51 
 : Posttoday

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น