<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

1 มิ.ย. 2554

เผยคลิป หนุ่มใหญ่เมืองมังกร จุดไฟเผาตัวเอง ประท้วง บ้านถูกรื้อถอน


Mthai News: วานนี้ (31 พ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศเผยแพร่คลิป นายหวังเจียเจิง หนุ่มใหญ่วัย 58 ปี จุดไฟเผาตัวเองบนหลังคาบ้าน เพื่อประท้วงการสั่งรื้อถอนบ้าน
โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่  22 เมษายน ที่ผ่านมา เมื่อเวลาประมาณ 05.00น. เจ้าหน้าที่รื้อถอนได้มาที่บ้านของนายหวังเลขที่ 11 หมู่บ้านหวงซื่อ เขตยู่หลง เมืองซูโจว มณฑลหูหนาน พวกเขาพังประตูและเข้าทำร้ายภรรยา ลูกสะใภ้และโยนหลานชายวัย 8 เดือนของเขาลงที่พื้น โดยที่เขาและลูกชายไม่อยู่ เมื่อเขากลับมาถึงบ้านในเวลา ประมาณ 08.30 น.และทราบเรื่อง จึงปีนขึ้นไปบนหลังคาบ้านและจุดไฟเผาตัวเองเพื่อประท้วงการกระทำของเจ้าหน้าที่ หลังจากร่างที่ไหม้เกรียมของเขาตกลงมาที่พื้น ชาวบ้านรีบพาเขาส่งไปที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลประจำเมืองซูโจว
ทั้งนี้ทางรัฐบาลได้ระดมทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญมาช่วยกันรักษานายหวัง แต่ร่างกายของเขาถูกทำลายไปถึงเกือบ 80 เปอร์เซ็นต์ ตับ ปอดและม้ามถูกทำลาย รวมทั้งระบบการหายใจด้วย กระดูกหลายส่วนแตก ขณะนี้ยังไม่พ้นขีดอันตรายและยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ทุกวันนี้ ครอบครัวยังไม่สามารถเข้าเยี่ยมได้ แพทย์อนุญาตให้เฝ้าดูผ่านทางกระจกห้องเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น