<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

15 มิ.ย. 2554

แดงป่วน"ชวน"หาเสียงลำปาง

15 มิถุนายน 2554


คนเสื้อแดงเมืองรถม้าตามราวี "ชวน" ขณะลงพื้นที่ภาคเหนือหาเสียงที่จ.ลำปาง ไร้มือปาไข่
นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี และผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ช่วยลูกพรรค คือ นายมัธยม นิภาเกษม ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ เขต 2 และน.ส.ขณิฐา  นิภาเกษม ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 โดยนายชวน  ได้ขึ้นปราศรัยบนรถแห่ที่ตลาดสด บ้านท่าโทก ต.ทุ่งฝาย อ.เมืองลำปาง เป็นที่แรก จากนั้นได้เดินต่อมาที่ตลาดสดบ้านต้นธงชัย  ต.ต้นธงชัย อ.เมือง  โดยที่ตลาดบ้านต้นธงชัย นายสุรบถ หลีกภัย หรือน้องปลื้มบุตรของนายชวนหลีกภัยได้ขึ้นกล่าวเป็นภาษาคำเมืองทักทายประชาชนที่มารอให้กำลังใจ จากนั้นนายชวนได้กล่าวต่อโดยย้อนถึงอดีตว่าเดิมพรรคประชาธิปัตย์นั้น  มีผู้ร่วมก่อตั้งโดยคนลำปางและคนเชียงใหม่
ทั้งนี้  นายชวน ได้กล่าวโจมตีรัฐบาลในยุคของพ.ต.ท.ทักษิน ชินวัตร ว่า   รัฐบาลยุคนั้นมีการแทรกแซงสื่อมวลชนซึ่งทำให้มีการปิดบังข้อมูลข่าวสารที่ประชาชนควรจะได้รับ   แต่โชคดีที่บางสื่อก็ไม่เห็นด้วยและไม่ปฏิบัติคำสั่งในรัฐบาลยุคนั้น และอยากจะให้ชาวลำปางนั้น  เลือกคนดีเข้าไปในสภาเพราะในสังคนนั้นล้วนแต่มีทั้งคนดีและคนไม่ดี  แต่อยากให้ประชาชนเลือกคนดีเข้าไปบริหารบ้านเมืองเพื่อหลีกเลี่ยงการคอปรัปชั่น
นอกจากนี้  ระหว่างนายชวนกำลังปราศรัย   ก็มีคนเสื้อแดงเป็นชาย 1 คน สวมเสื้อแดงและและใส่กางเกงขาสั้น  ถือกระดาษชูขึ้นเหนือศรีษะและเขียนข้อความ 91 ศพ แต่ไม่ได้กล่าวอะไร ซึ่งต่อมาได้มีชายสวมเสื้อยืดสีฟ้า  ซึ่งเข้าซื้อของในตลาดคว้ากระดาษจากคนเสื้อแดงแล้วเดินขึ้นรถไป โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มกันคณะพรรคประชาธิปัตย์อย่างหนาแน่น หลังจากนั้นนายชวนกล่าวปราศรัยเสร็จเมืองลำปางก่อนจะเดินทางไปที่จังหวัดตากต่อไป 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น