<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

5 มิ.ย. 2554

Chile: Puyehue volcano chain erupts, forcing evacuation



Footage showed ash billowing into the sky
A chain of volcanoes has erupted in southern Chile, forcing the evacuation of thousands of residents.
ภูเขาไฟปูเยฮูทางตอนใต้ของชิลีปะทุครั้งแรกในรอบ50ปี พ่นกลุ่มก๊าซ-ควันขึ้นท้องฟ้าสูง 10 กม. ทางการเตือนภัยสูงสุดอพยพคนหนี 3. 5พันคน  
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศชิลี ภูเขาไฟปูเยฮู ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศได้ปะทุเป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปีเมื่อวานนี้ โดยพ่นกลุ่มก๊าซขึ้นสู่ท้องฟ้าสูงถึง 10 กม. นอกจากนี้ยังมีกลุ่มควัน และกลิ่นกำมะถันฟุ้งกระจายไปทั่วพื้นที่รอบภูเขาไฟ โดยทางการได้สั่งอพยพประชาชนจำนวน 3.5พันคนออกไปยังพื้นที่ปลอดภัยแล้ว
ทั้งนี้รัฐบาลชิลีได้ประกาศเตือนภัยระดับสูงสุดในพื้นที่รอบภูเขาไฟ และได้มีการสั่งปิดพรมแดนระหว่างชิลีและอาร์เจนตินา รวมถึงสนามบินในเมืองปูเยฮูเพื่อลดการจราจรทางรถยนต์ รวมทั้งขอให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน โดยปิดประตูหน้าต่างให้มิดชิดเพื่อป้องกันไม่ให้เถ้าถ่านจากภูเขาไฟปลิวเข้าไปในบ้าน โดยเถ้าถ่านได้ปลิวปกคลุมหมู่บ้านหลายแห่งราวกับหิมะตก ส่งผลให้เมืองทั้งเมืองกลายเป็นสีเทา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น