<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

13 มิ.ย. 2554

"ยิ่งลักษณ์"ยืนยันไม่ร่วมภท.


"ยิ่งลักษณ์" ยืนยันไม่ร่วมภูมิใจไทยชี้อุดมการณ์ไม่ตรงกัน พร้อมเดินสายหาเสียงเชียงรายชูสร้างสะพานเชื่อมเชียงของ-ลาว
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวก่อนออกเดินทางลงพื้นที่หาเสียงจังหวัดเชียงราย ว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยยังขอยึดจุดยืนเดิมของพรรค ที่มีแถลงการณ์ตามที่หัวหน้าพรรคได้ลงนามไปแล้ว ว่าอุดมการณ์และแนวทางของพรรคเพื่อไทยกับพรรคภูมิใจไทย (ภท.) นั้น ไม่ตรงกัน ส่วนกรณีที่นายชวรัตน์ ชาญวีระกุล หัวหน้า ภท. ระบุว่า มติของพรรคภูมิใจไทย ที่จะไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยก่อนหน้านี้นั้น ไม่ใช่มติของหัวหน้าพรรคนั้น ไม่ทราบเรื่อง แต่ พรรคเพื่อไทยคงจะต้องขอยึดจุดยืน คือตามมีแถลงการณ์ ที่ลงนามโดยหัวหน้าพรรคก่อน
หลังจากนี้พรรคเพื่อไทยต้องมีการปรับกลยุทธ์บ้างในการช่วยเหลือผู้สมัครซึ่งจะเจาะแต่ละเขตตามจังหวัดต่างๆ ต้องใช้เวลาพอสมควร ทั้งนี้การทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ส่งผลกระทบกับพรรคเพื่อไทย เพียงแต่ต้องการขอให้เจ้าหน้าที่มีความเป็นกลาง เพื่อความเสมอภาคของแต่ละพรรคการเมือง
ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ปราศรัยระหว่างการลงพื้นที่หาเสียงที่ โรงเรียนบุญเรืองวิทยาคม อ.เชียงของ จ.เชียงราย ว่า หากพรรคเพื่อไทย ได้เป็นรัฐบาลจะเร่งสร้างสะพานเชื่อมเชียงของกับประเทศลาว เพื่อให้ประชาชนมีความสะดวกสบายในการซื้อขายสินค้ากับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งโครงการนี้เริ่มต้นตั้งแต่สมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่เสร็จ
นอกจากนี้โครงการรถไฟความเร็วสูงที่จะสร้างจาก กทม. มายังเชียงใหม่ หากพรรคได้เป็นรัฐบาล ก็จะเชื่อมต่อมายัง จ.เชียงรายด้วย
โพสทูเดย์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น