<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

13 มิ.ย. 2554

หลวงพ่อคูณดีขึ้นน้ำหนักตัวเพิ่ม



หลวงพ่อคูณอาการดีขึ้นน้ำหนักตัวเพิ่มแต่หมอยังห่วงวัณโรคดื้อยาขอรอดูอาการต่ออีก1เดือน
นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจ และหลอดเลือด รพ.มหาราชนครราชสีมา แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ  ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมาว่า อาการในภาพรวมถือว่าดีขึ้น ยังรับอาหารทางสายยางต่อไปได้ น้ำหนักเพิ่มขึ้นตามที่คาดไว้ไม่เกินครึ่งกิโลกรัมต่อสัปดาห์ น้ำหนักตัว ขณะนี้อยู่ที่ประมาณ 37 กิโลกรัมเศษ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องของน้ำตาลในเลือด และระบบหัวใจ ทำให้ยังมีอาการอ่อนเพลียอยู่บ้าง
คณะแพทย์ตรวจเช็คดู ผลข้างเคียงจากยาทางวัณโรคปอดยังไม่พบ ส่วนเรื่องน้ำในเยื้อหุ้มปอดน่าจะลดลงแล้ว ส่วนอาการวัณโรคปอดและการให้ยารักษาอย่างต่อเนื่องติดต่อกันเต็มที่ประมาณ 1 เดือนพบปัญหาว่าเมื่อได้ยาแล้วเกิดผลข้างเคียง ต้องเปลี่ยนสูตรยาทำให้ระยะเวลาที่จะมาประเมินว่าจะดีขึ้นหรือไม่ อาจจะต้องนานออกไปกว่านี้ อีก 1เดือนนับจากนี้ไป  
"โอกาสดื้อยามีแต่ไม่มากมาย หลวงพ่อมีภูมิต้านทานค่อนข้างต่ำ อายุมาก มีเบาหวาน ก็กลัวเหมือนกันว่าจะเกิดภาวะดื้อยาของวัณโรคขึ้น แต่ตอนนี้เราคงยังประเมินอะไรไม่ได้ เพราะเพิ่งเริ่มให้ยาสูตรใหม่ไปเพียง 1 เดือนเท่านั้น" นพ.พินิศจัย
ส่วนอาการตัวบวมตอนนี้ยุบลงแล้ว แต่คงต้องให้อาหารทางสายยางเป็นหลักจนกว่าน้ำหนักหลวงพ่อจะขึ้นไปได้ 39 หรือ 40 กิโลกรัม
ทั้งนี้ ลูกศิษย์ได้พาหลวงพ่อคูณ นั่งรถเข็นออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์ ที่บริเวณหน้าห้องพักชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ร.พ.มหาราชนครราชสีมา เพื่อเป็นการสร้างความผ่อนคลายเป็นระยะเวลากว่า 20 นาทีด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น