<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

17 มิ.ย. 2554

เผยซากไก่เน่า ขนมาจากภาคกลาง แนะเลี่ยงซื้อไก่จากรถเร่


ภาพจากอินเตอร์เนต ไม่เกี่ยวข้องกับข่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึง ความคืบหน้าเรื่องโรงงานชำแหละซากไก่เถื่อนว่า หลังจากเกิดปัญหาขึ้น ทางจังหวัดได้ดำเนินการจับกุมผู้ต้องสงสัยไป 4 คน มี 2 คนเคยถูกจับกุมมาแล้ว
ซึ่งเท่าที่ทราบ ซากไก่ทั้งหมดถูกขนมาจากพื้นที่ภาคกลาง แล้วมาชำแหละที่อำเภอปากช่อง ก่อนจะลำเลียงไปยังท้องถิ่นชนบทในจังหวัดอื่น เพื่อไปขายให้กับคนที่อยู่ห่างไกล
ทั้งนี้ นายระพี ยังได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนนายอำเภอปากช่อง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปากช่อง และปศุสัตว์อำเภอปากช่อง และมีคำสั่งให้ย้ายปศุสัตว์อำเภอปากช่อง ไปช่วยราชการชั่วคราว จนกว่าผลการสอบสวนจะเสร็จสิ้น
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ยังได้กล่าวต่อว่า ต้องขอโทษพี่น้องประชาชนอีกครั้ง ที่เหตุการณ์นี้ได้หลุดรอดสายตาเจ้าหน้าที่ไป ทั้งๆ ที่ในพื้นที่ทุกชุมชน หมู่บ้าน มีกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน มีด่านกักกันสัตว์ และมีเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อยู่ทุกอำเภอ แต่กลับปล่อยให้มีการขนซากไก่ได้ จึงต้องขอโทษที่ดูแลไม่ทั่วถึง
กรมอนามัย แนะ เลี่ยงซื้อไก่จากรถเร่
นพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กล่าวแนะนำในเรื่องดังกล่าวว่า ประชาชนแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไม่ควรซื้อไก่ที่มาจากรถเร่ขาย ควรซื้อไก่จากร้านประจำที่มีแหล่งที่มาน่าเชื่อถือ
ทั้งนี้ นพ.พิพัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ร้านอาหาร หรือร้านค้ารายย่อย ที่มีการนำไก่ไม่ได้คุณภาพมาปรุงอาหาร ซึ่งหากพบสารปนเปื้อน โดยเฉพาะฟอร์มาลิน จะดำเนินคดีในข้อหาอาหารไม่บริสุทธิ์ตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

advertise:







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น