<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

15 มิ.ย. 2554

สื่อสิงคโปร์ตีข่าวน้องธันย์กลับบ้านแล้ว

สื่อสิงคโปร์ตีข่าวน้องธันย์ที่โดนรถไฟทับขาขาดเดินทางกลับไทยแล้วด้วยกำลังใจที่ดีเยี่ยม
นายเดวิด กง นักธุรกิจใจดีวัย 60 ปี เดินทางไปที่สนามบิน มอบเงิน 2 หมื่นบาทให้กับด.ญ.นิจรีย์ หลังจากที่ได้รับทราบเรื่องราวของนักเรียนไทยจากหนังสือพิมพ์ และบอกว่ามันเป็นเงินเพียงเล็กน้อยเท่าที่จะหามาช่วยได้ และหวังว่าด.ญ.นิจรีย์จะสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้
เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ สเตรท ไทม์ส ของสิงค์โปร์ รายงานว่า ด.ญ.นิจรีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ วัย14 ปี นักเรียนไทยที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถไฟฟ้าในสิงคโปร์ทับขาดทั้งสองข้าง เมื่อเดือนเม.ย.เดินทางกลับบ้านแล้วตั้งเมื่อวานนี้
แองเจลีน เฉิง ตัวแทนบริษัทประกัน วัย 38 ปี เป็นอีกคนหนึ่งที่มีโอกาสได้เจอกับด.ญ.นิจรีย์ ในช่วงที่กำลังจะเดินทางไปทำงาน และจำด.ญ.ที่นั่งอยู่บนรถเข็นโดยมีผ้าปิดท่อนขาไว้ได้จึงได้ขอถ่ายรูปคู่และมอบเงินให้เด็กหญิงอีกจำนวนหนึ่ง
ด.ญ.นิจรีย์ เดินทางกลับบ้านพร้อมกับบิดา และเพื่อนกลุ่มย่อย ๆ รวมถึงตัวแทนจากสโมสรโรตารี่ อี-คลับ ของสิงคโปร์ ซึ่งเธอได้ให้สัมภาษณ์เป็นภาษาไทยด้วยกำลังใจที่ดีเยี่ยม และจะกลับไปจัดงานวันเกิดที่บ้าน
ด้าน นายกิตติ์ธเนศ ซึ่งเดินทางพาบุตรสาวไปเข้าฝึกทำกายภาพบำบัด เพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพศูนย์สิรินธรก่อนใช้ขาเทียมว่า ตั้งแต่เกิดเหตุทางบริษัท เอสเอ็มอาร์ที ซึ่งดูแลรถไฟฟ้าของสิงคโปร์ ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบเท่าที่ควร ออกเงินค่ารักษาพยาบาลเพียงกว่าแสนบาทเท่านั้น ส่วนค่ารักษาพยาบาลที่เหลือตลอด 2 เดือนรวมกว่า1ล้านบาท เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด
"ขณะนี้ได้มีการตั้งทนายความชาวสิงคโปร์ ขึ้นมาสู้คดีเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายแล้ว เพื่อขอความเป็นธรรมจากศาลสิงคโปร์ เพราะในข้อเท็จจริงบริเวณดังกล่าวควรมีรั้วกั้น"นายกิตติ์ธเนศกล่าว.
โพสทูเดย์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น