<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

6 มิ.ย. 2554

ฝนถล่มปายน้ำป่าทะลัก



นายธนกร ขันซ้าย ปลัดอำเภอ เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ รักษาราชการแทนนายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ตั้งแต่คืนวันที่ 5 มิ.ย.54 ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง เป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่หลายพื้นที่ของอำเภอปาย โดยในเขตเทศบาลตำบลเวียงใต้ บริเวณตลาดแสงทองอร่าม และแทมมานเฮ้าส์ บ้านน้ำฮุ หมู่ที่ 5 ต.เวียงใต้ บ้านแพมกลาง หมู่ที่ 5 ต.ทุ่งยาว บ้านทุ่งยาวเหนือ หมู่ 2 ต.ทุ่งยาว และถนนสายบ้านปางตอง-แม่อีแลบ ต.ทุ่งยาว ถนนขาดรถยนต์ไม่สามารถสัญจรไป-มาได้ โดยขณะนี้ปริมาณน้ำในลำห้วยหลายแห่ง ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนความเสียหายทรัพย์สินของราษฏร และพื้นที่ทางการเกษตร อยู่ระหว่างทำการสำรวจ
          
นายธำรง ช่วยยก ปลัดอำเภอ เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ รักษาราชการแทนนายอำเภอปางมะผ้า กล่าวว่า ในพื้นที่อำเภอปางมะผ้า มีฝนตกลงมาอย่างหนักเช่นกันในพื้นที่ 38 หมู่บ้าน ทำให้น้ำป่าไหลหลากท่วมสิ่งสาธารณประโยชน์ เช่น ถนน ฝายกั้นน้ำ พื้นที่ทางการเกษตร สิ่งสาธารณประโภคอื่น ๆ ได้รับความเสียหาย ราษฎรหลายพื้นที่ไม่สามารถใช้สัญจรไป-มาได้ เนื่องจากน้ำกัดเซาะถนนดินเป็นร่องลึก และมีความลาดชัน สร้างความเดือดร้อนให้แก่ราษฏรเป็นอย่างมาก ขณะนี้ทางอำเภอปางมะผ้า ได้จัดกำลัง อส.เข้าไปสำรวจในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว
โพสทูเดย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น