<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

4 มิ.ย. 2554

นางแบบดังฟ้องเอสเต้ ลอเดอร์ทำโฆษณาให้ดูหน้าแก่

เว็บไซท์แทบลอยด์ เดลี่ เมล รายงานว่า นางแบบสาวชื่อดังชาวสวีเดน แคโรไลน์ หลุยส์ ฟอร์สลิ่ง ยื่นฟ้องบริษัทเครื่องสำอางยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ฐานแต่งภาพให้เธอดู " แก่ " ในโฆษณาบำรุงผิวต่อต้านริ้วรอย เป็นเงิน 2 ล้านดอลลาร์ หรือราว 30 ล้านบาท 
    ในสำนวนการฟ้องร้อง ฟอร์สลิง ระบุว่าเอสเต้ ลอเดอร์ ใช้ภาพของเธอโดยไม่ได้รับอนุญาตไปใช้ในโฆษณาสินค้าแบรนด์ในเครือที่มีชื่อว่า " แพลนท์สคริปชั่น เซรั่ม โอริจิ้นส์ " 
    ฟอร์สลิ่ง อ้างว่า อาชีพของเธอได้รับความเสียหายอย่างที่ไม่อาจแก้ไขได้ เพราะภาพโปสเตอร์โฆษณาของเอสเตอร์ ลอเดอร์ ชุดนี้ ที่มุ่งเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าผู้หญิงวัย 45-60 ปี ซึ่งภาพของเธอที่ถูกนำไปใช้ เป็นภาพทดสอบในระหว่างการถ่ายทำโฆษณาสินค้าตัวอื่นของเอสเต้ ลอเดอร์ที่แสดงให้ใบหน้าที่ปราศจากเครื่องสำอาง และรวบผมไว้ด้านหลัง 
    ภาพในโฆษณาของ " แพลนท์สคริปชั่น เซรั่ม โอริจิ้นส์ " ยังได้แบ่งใบหน้าของเธอออกเป็น 2 ส่วน เพื่อแสดงให้เห็นความแตกต่างก่อนและหลังการใช้เซรั่มนาน 4 สัปดาห์ ซึ่งใบหน้าซีกก่อนใช้ ได้แสดงให้เห็นสีผิวที่หมองและมีริ้วรอย ส่วนซีกหลังแสดงให้เห็นสีผิวที่ผ่องขึ้นและริ้วรอยหายไป และยังมีลูกศรีชี้ตามส่วนต่าง ๆ ของใบหน้า เพื่อบรรยายประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ ว่าสามารถลดริ้วรอยที่ทั้งยาวและลึก  ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนและคืนความเยาว์วัยให้กลับมา
    ในเอกสารยื่นฟ้อง ระบุว่า ฝ่ายจำเลยไม่เคยเปิดเผยเรื่องโฆษณาชุดนี้ให้ฝ่ายโจทก์ทราบมาก่อน และฟอร์สลิ่ง ก็ไม่เคยใช้เครื่องสำอางเหล่านี้ และที่สำคัญคือ เธอไม่ใช่คนวัย 45 ถึง 60 ปีตามโฆษณา สิ่งที่เห็นในโฆษณาไม่ได้เกิดจากประสิทธิภาพของเซรั่มอย่างแท้จริงและเป็นเพียงแค่การแต่งภาพเท่านั้น 
    ฟอร์สลิง เป็นนางแบบให้กับ สปอร์ต อิลลัสเทรต และ เจ ครูว์ ทั้งยังเดินแบบให้กับห้องเสื้อ ราล์ฟ ลอเรน และชาแนล ซึ่งเธอไม่เคยเปิดเผยอายุจริง และอ้างเพียงว่า ไม่ถึง 45 ปี อย่างแน่นอน และเธอก็ไม่รู้ว่า ภาพที่ช่างภาพทดลองถ่ายก่อนที่เธอจะแต่งหน้า-ทำผม เพื่อถ่ายโฆษณาตัวอื่น เมื่อเดือนกรกฏาคมปีที่แล้ว จะถูกเอาไปใช้กับแบรนด์ตัวอื่นของเอสเต้ ลอเดอร์ ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น