<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

6 มิ.ย. 2554

ฝนถล่มตากดินสไลด์-น้ำป่ากลืนชีวิตเด็ก8ขวบ


หลังจากที่ฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้ดินภูเขาหลายพื้นที่อุ้มน้ำไว้มากโดยเฉพาะบริเวณถนนสายแม่สอด-อุ้มผางและถนนสายตาก-แม่สอด จ.ตาก
สไลด์ลงมาทับถนนบริเวณเขตพื้นที่ดอยรวก หลัก กม. 20  ต.แม่ท้อ อ.เมือง จนทำให้การจราจรระหว่างแม่สอดตากอัมพาตเนื่องจากมีหินก้อนขนาดใหญ่จำนวนมากหล่นขวางถนน ทางแขวงการทางตากที่ 1 ต้องนำเครื่องจักรไปทำการดันดินออกนอกเส้นทาง รวมทั้งนำรถไปตัดดินที่สไลน์ทับพื้นที่การจราจรออกอย่างทุกลักทุเล ในขณะที่ฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง
ขณะเดียวกัน ถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง มีดินภูเขาสไลด์ลงมาขวางถนนหลายแห่ง โดยเฉพาะบริเวณบ้านอุ้มเปี้ยม อ.พบพระ และบริเวณบ้านแม่กลองใหม่ อ.อุ้มผาง ทางแขวงการทางตากที่ 2 ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อเคลียพื้นที่ให้รถสามารถผ่านเข้าออกได้ และจากฝนตกหนักทำให้เกิดโศกนาฏกรรมน้ำป่าไหลหลากกลืนชีวิตเด็กวัยแปดขวบ โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิตากร่วมใจสงเคราะห์ พร้อมด้วยชุดประดาน้ำได้ลงงมค้นหาร่างของเด็กหญิงเจี๊ยบ อายุ ประมาณ 8 ขวบ ที่พลัดตกลงไปในลำน้ำลานขวาง บริเวณเชิงสะพาน 1 ต.วังหิน อ.เมือง จ.ตาก หลังจากที่ฝนได้ตกหนักมากว่า 3 วัน ส่งผลให้น้ำป่าไหลหลากจากเขาพระเมินลงมาตามลำน้ำหลายสายรวมทั้งลำน้ำลานขวาง
ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุเด็กหญิงเจี๊ยบ วัย 8 ขวบวิ่งเล่นกับสุนัขตัวโปรดข้างคลองลานขวาง และเจ้าสุนัขได้วิ่งและพลัดตกลงไปในน้ำ เด็กหญิงเจี๊ยบด้วยความตกใจกลัวสุนัขจมน้ำจึงรีบกระโดดลงไปช่วย แต่กระแสน้ำป่าที่เชี่ยวกรากจึงพัดร่างเด็กหญิงเจี๊ยบจมไปตามกระแสน้ำหายไป ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างร้องให้ช่วยแต่ว่าเด็กหญิงผู้เคราะห์ร้ายร่างจมดิ่งสู่ใต้น้ำสุดที่จะมีใครสามารถช่วยได้เหลือแต่รองเท้าข้างเดียวที่ลอยมากับกระแสน้ำ ในขณะที่มารดาเด็กหญิงเจี๊ยบทราบข่าวรีบวิ่งมาดูและเป็นลมล้มลงตรงกลางสะพานเมื่อทราบว่าบุตรสาวหายไปกับกระแสน้ำ ขณะรายงานข่าวยังงมหาศพไม่เจอ คาดว่าอาจจะลอยออกแม่น้ำปิงหรืออาจจะไปติดติดตามโพรงป่ากฐินยักษ์ที่ขึ้นตามริมฝั่งลำน้ำก็เป็นได้ ส่วนเจ้าสุนัขตัวต้นเหตุกลับไม่ตายเพราะลอยไปขึ้นที่เหนือสะพาน1 ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตรในสภาพตัวเปียกปอน
ด้านนายสามารถ ลอยฟ้า ผวจ.ตาก ได้สั่งการไปยังสำนักงานป้องกันและบรรเทาภัยจังหวัดได้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนหากเกิดภัยทางธรรมชาติ เช่น น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มและหินร่วงลงมาจากข้างถนนเส้นทางสายหลักต่างๆ โดยจังหวัดตากได้เตรียมแผนความพร้อมในการช่วยเหลือและดูแลประชาชนทุกรูปแบบ เช่น งบฉุกเฉิน 50 ล้านบาท ในการช่วยเหลือเร่งด่วนด้านอุทกภัย การฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุอุทกภัย จัดเตรียมมิสเตอร์เตือนภัย แผนอพยพประชาชนและให้เจ้าหน้าที่และบุคลากรที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง
โพสทูเดย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น