<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

5 มิ.ย. 2554

พบผู้ต้องสงสัยติดเชื้ออี-โคไล3รายในสหรัฐฯ



สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า นายทอม สกินเนอร์ โฆษกศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่อของสหรัฐ แถลงว่า พบผู้ป่วย 3 รายต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อแบคทีเรีย อี-โคไล ในประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากเดินทางกลับมาจากประเทศเยอรมนี ซึ่งพบว่ามีการแพร่ระบาดและคร่าชีวิตผู้ป่วยไปแล้ว 17 ศพด้วยกัน ขณะนี้ทางศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่ออยู่ระหว่างรอผลการวิเคราะห์จากอุจจาระของผู้ป่วยก่อนที่จะมีการยืนยันว่า ผู้ป่วย 3 รายนี้ติดเชื้อแบคทีเรียจริงหรือไม่

ก่อนหน้านี้ที่ประเทศอังกฤษก็มีรายงานว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อแบคทีเรียไป 7 รายด้วยกัน ในจำนวนนี้เป็นชาวอังกฤษ 3 คนที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศเยอรมนี ซึ่งมีผู้ป่วยเสียชีวิตไป 17 ศพ ขณะที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคของรัสเซีย ออกแถลงการณ์ระบุว่า รัสเซียจำเป็นต้องได้รับการยืนยันอย่างชัดเจนจากประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรปว่าสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อแบคทีเรีย อี-โคไล ไว้ได้ก่อน รัสเซียถึงจะยกเลิกคำสั่งห้ามนำเข้าพืชผักจากประเทศในยุโรป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น