<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

9 มิ.ย. 2554

ตร.สุโขทัยรวบยาบ้า1ล้านเม็ด



ตำรวจสุโขทัยรวบยาบ้าล็อตใหญ่ 1 ล้านเม็ด คิดมูลค่า 350 ล้านบาท
พ.ต.อ.ศิรินทร์ จันทรวานิช รอง ผบก.ภ.จว.สุโขทัย ร่วมกับ พ.ต.อ.ทัศนัย พรั่งพิบูลย์  ผกก.5 บก.ทล แถลงผลจับกุม นายชาญชัย ลี้สกลุวัฒนา อยู่บ้านเลขที่ 54 ม.4 ต.ตาดควัน อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย  และ นายสุภาพ ธัญญาโกศล บ้านเลขที่ 53 ม.4 ต.ตาดควัน อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ผู้ต้องหาค้ายาบ้ารายใหญ่จำนวน 1 ล้านเม็ด คิดมูลค่ากว่า 350 ล้านบาท และยึดรถยนต์ 2 คัน
ทั้งนี้ สืบเนื่องเมื่อเวลา 19.00 น.ของวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ด.ต.ชัยธวัชว์ สุธรรมสิริโยธิน (ดาบเสือ) ตำรวจทางหลวง กก.5 ทล. ตั้งจุดสกัดที่บริเวณจุดตรวจแม่สำ ต.แม่สำ อ.ศรีสัชนาลัย หลังออกจากจุดตรวจเพื่อจะเดินทางกลับบ้านพัก ได้ขับรถยนต์ทางหลวงมาตามเส้นทางถนนสายเด่นชัย-ศรีสัชนาลัย บริเวณหลัก กม.ที่ 11 ห่างจากจุดสกัด 5 กม. พบรถยนต์กระบะฟอร์ดแคปสีดำ ทะเบียนถล 6490 กทม. โดยมีชายต้องสงสัย 2 คนอยู่ทำทีโทรศัพท์อยู่ข้างรถ  จึงจอดรถขอตรวจค้น
อย่างไรก็ตาม นายชาญชัยและนายสุภาพมีพิรุธจะหลบหนี  จึงควบคุมตัวไว้  จากนั้นก็พบรถโตโยต้าวีโก้ 4 ประตูสีดำ ทะเบียน กค 7995 พะเยา อีกคันที่จอดอยู่ไม่ห่างกันรีบขับย้อนกลับหลังหลบหนีไป จึงแจ้งวิทยุสกัดจับ และพบรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ข้างทาง เจ้าหน้าที่ที่ติดตามเห็นผู้ต้องหาเป็นชาย 1 คน วิ่งหลงจากรถหลบหนีไปในป่าข้าวโพด และกระจายกำลังปิดล้อมพื้นที่เพื่อติดตามจับกุม 
จากการตรวจค้นเบื้องต้น พบอาวุธปืนปลอมขนาด 11 มล. 1 กระบอก ในคอนโซลข้างคนขับโทรศัพท์มือถือ  4 เครื่อง  กล้องถ่ายวีดีโอ 1 เครื่อง และบริเวณกระบะตอนหลังมีฝาคอบกระบะปิดล็อคแน่นหนาภายในพบยาบ้าบรรจุในกระสอบถุงปุ๋ยสีขาว 5 ใบ  จึงนำมาตรวจสอบยัง สภ.ศรีสัชนาลัย จากการตรวจค้นอย่างระเอียด พบยาบ้าจำนวน 1,000,000 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกมัดติดอย่างดีเป็นแพค ละ 20,000 เม็ด รวม 5 กระสอบ คาดว่าหากหลุดไปได้จะมีมูลค่ากว่า 350 ล้านบาท
นอกจากนี้ หลังตรวจยืดรถกระบะของกลาง พบทะเบียนรถคันดังกล่าวมีนาย ประวิทย์ แซ่จาง  อยู่บ้านเลขที่ 259 ม.4  ต.ตาดควัน อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย เป็นผู้ครอบครองรถคันดังกล่าว และมีภาพถ่ายในกล้องวีดีโอของผู้ต้องหาบันทึกไว้กับครอบครัว ทาง จนท.จะขยายผลติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 2 ที่ควบคุมไว้ได้  ซึ่งจนท.คาดว่าจะเป็นคนนำทาง ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งขบวนการค้ายาบ้ากลุ่มนี้เป็นขบวนการใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือ และจะลำเลียงไปส่งเอเย่นต์ภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลางเพื่อจำหน่ายสู่ตลาดมืดต่อไป
โพสทูเดย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น