<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

10 ก.ย. 2554

มาร์คแนะรัฐรอบคอบทูลเกล้าฯกสทช.


"อภิสิทธิ์"แนะรัฐบาลพิจารณาเรื่องทูลเกล้าฯ รายชื่อ กสทช.ให้รอบคอบ ไม่รู้แกนนำ นปช. เชิญทักษิณเตะบอล กับ ครม.เขมร

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวรัฐบาลจะชะลอการทูลเกล้าฯ รายชื่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม(กสทช.) ทั้ง 11 ราย ซึ่งผ่านการคัดเลือกจากที่ประชุมวุฒิสภาแล้ว หลังที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ(กคพ.) มีมติรับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับกระบวนการสรรหา กสทช.ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายไว้พิจารณาเป็นคดีพิเศษว่า รัฐบาลต้องพิจารณาเรื่องนี้ตามข้อกฎหมายอย่างรอบคอบ เพื่อไม่ให้กระทบต่อจิตใจของผู้ได้รับเลือกเป็น กสทช.

ส่วนกรณีที่แกนนำพรรคเพื่อไทย(พท.) ออกมาระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่มีความผิดในคดีซื้อขายที่ดินรัชดาภิเษกตามคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เนื่องจากศาลแพ่งมีคำพิพากษาให้การซื้อขายดังกล่าวเป็นโมฆะนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า แม้ศาลแพ่งจะชี้ว่าไม่มีความผิด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ผิดทางอาญาด้วย

นายอภิสิทธิ์ยังปฏิเสธไม่ทราบกระแสข่าวที่แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) จะเดินทางไปร่วมแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรกับ ส.ส.กัมพูชา ที่กรุงพนมเปญ วันที่ 24 ก.ย.นี้ พร้อมทั้งเชิญ พ.ต.ท.ทักษิณ มาร่วมงานครั้งนี้ด้วย แต่หากรัฐบาลทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ที่ไหนก็ควรนำตัวกลับมาเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายที่ประเทศไทย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น