<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

27 ก.ย. 2554

กทม.ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจเข้ม อาหารช่วงเทศกาลเจ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครลงพื้นที่ตรวจสอบความปลอดภัยของอาหาร ในช่วงเทศกาลเจที่บริเวณตลาด “เล่งบ๊วยเอี๊ยะ” เขตสัมพันธวงศ์ โดยมีกองสุขาภิบาล สำนักอนามัย ได้จัดเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบความสะอาด และความปลอดภัยของสินค้าประเภทอาหาร พร้อมจัดหน่วยรถเคลื่อนที่ “Mobile Unit” ออกตรวจสอบหาสารปลอมปนในอาหารทั้งอาหารสดและแห้ง
ทั้งนี้พญ.มาลินี กล่าวว่า จะมีการตรวจสอบเครื่องประกอบอาหาร ประเภท พืชผัก ของดอง อาทิ หมี่กึง โปรตีนเกษตร ผักกาดดอง เห็นหูหนูขาว เห็ดหอมแห้ง คะน้า ถั่วงอก และเต้าหู้ ตลอดจนอาหารสำเร็จรูป เพื่อหาสารปนเปื้อนอาทิ เชื้อรา บอแร๊กซ์ ฟอร์มารีน ฟอกขาว เป็นต้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการรับประทานอาหารเจในช่วงเทศกาลกินเจ พร้อมกันนี้ได้สั่งกำชับทั้ง 50 สำนักงานเขต ลงพื้นที่ตลาดสดทุกตลาดตรวจสอบด้านความปลอดภัยของอาหาร เพื่อให้สอดคลองกับนโยบายโครงการกรุงเทพเมืองอาหารปลอดภัย ซึ่งจากการสุ่มตรวจในหลายพื้นที่ก็ยังไม่พบ อาหารเจที่มีสารปลอมปนในอาหาร
ขณะเดียวกันสำหรับเทศกาลกินเจในปีนี้ ทางกทม.ได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ผู้ประกอบการ จัดงานเทศกาลงานเจ เยาวราช ประจำปี 2554 ภายใต้แนวคิด 84 พรรษา มหามงคล ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กันยายน – 5 ตุลาคม 2554 ณ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติฯถนนเยาวราช มีกิจกรรมมากมาย อาทิ การอัญเชิญผงกระถางธูปจาก 22 ศาลเจ้า 7 โรงเจ ในเยาวราชมา ร่วมไว้ที่ซุ้มประตู , การสวดมนต์ถวายกิวอ่องอุกโจ้ว และขอพรจากพระเจ้าทั้ง 9 องค์ ทุกคืน,พิธีรัวกลองเพื่อปลุกฟื้นมังกร,การจำหน่วยอาหารเจนานาชนิดจากผู้ประกอบการทั้ง 100 ร้านค้า
โดยในวันพรุ่งนี้ (27 ก.ย.) ผู้ว่าฯกทม.จะเป็นประธานในพิธีงานเทศกาลเจ เยาวราช อย่างเป็นทางการพร้อมร่วมผัดหมี่กระทะยักษ์ และทำปอเปี้ยะทองคำที่ยาวที่สุดในโลก ในเวลา 17.00-18.00 น. ซึ่งจะมีการปิดการจราจรตั้งแต่บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียติ จนถึงแยกเฉลิมบุรี ตั้งแต่เวลา 14.00- 21.00 น. โดยมีการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่พร้อมเทศกิจ คอยดูแลความปลอดภัย และการจราจร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น