<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

27 ก.ย. 2554

รัฐบาลแถลงผลงาน 1เดือน โวทำได้จริง


นางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาแถลงถึงความคืบหน้าการดำเนินนโยบายรัฐบาลหลังครบ 1เดือน โดยโฆษกสำนักนายกฯ ได้ยก 8เรื่องเด่นๆ ที่รัฐบาลได้ดำเนินการลงมือทำมาแล้วดังนี้
1.การปรองดองสมานฉันท์ และฟื้นฟูประชาธิปไตย
-รัฐบาลเตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554
-รับข้อเสนอของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป. ต่อนโยบายสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติ
-ฟื้นฟูประชาธิปไตย
-ตั้งคณะกรรมการองค์การอิสระว่าด้วยหลักนิติธรรมแห่งชาติ (คอ.นธ.)เพื่อเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงในการสืบสวนสอบสวนอย่างยุติธรรมและตามหลักนิติธรรมในคดีทางการเมืองต่างๆ
2.กำหนดให้มีการแก้ไขและป้องกันปัญหายาเสพติด-กำหนดให้การแก้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ
3.ส่งเสริมการบริหารการจัดการน้ำ
-จัดการน้ำได้อย่างรณาการและเยียวยาผู้เดือดร้อนจากปัญหาอุทกภัย
4.เร่งนำสันติสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน กลับมาสู่พื้นที่จ.ชายแดนใต้
5.การฟื้นฟูความสัมพันธ์และพัฒนาความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน
6.แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและผู้ประกอบการเนื่องจากภาวะเงินเฟ้อ และราคาน้ำมันเชื้อเพลิง
7.ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน
-เพิ่มกำลังซื้อภายในประเทศ
-สร้างสมดุลและความเข้มแข็งอย่างมีคุณภาพให้เศรษฐกิจระดับมหาภาค เช่น เงินเดือนปริญญาตรี 15,000 บาท บ้านหลังแรก รถยนต์คันแรก
และ8.ยกระดับราคาสินค้าเกษตรและให้เกษตรกรเข้าถึงแหล่งเงินทุน
ส่วนเรื่องที่มีนักวิชาการคณะเศรษฐศาสตร์ออกมาแสดงความเป็นห่วงโครงการต่างๆ โดยเฉพาะประชานิยมจะก่อให้เกิดหนี้สาธารณะหรือวิกฤตเศรษฐกิจเหมือนยุโรปนั้น
นางฐิติมา กล่าวว่า เราทราบว่าเศรษฐกิจของโลกมันผันผวนมาก แต่ไทยถือว่ามาสร้างรากฐานที่มั่นคงให้คนไทยของเรา เรื่องโอทอป เอสเอ็มอี เราก็ไม่หยุด เราต้องสร้างรากฐานให้ประชาชนได้ประโยชน์เต็มที่ หรือคนทุกกลุ่มได้ประโยชน์ ไม่ว่าเศรษฐกิจโลกจะผันผวนมากขนาดไหน ไทยเราก็น่าจะอยู่ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น