<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

29 ก.ย. 2554

อภิสิทธิ์ แนะ ยิ่งลักษณ์ อย่าพูดผิดบ่อย ขอบคุณฟังฝ่ายค้านช่วย ปชช.น้ำท่วม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผิดในเรื่องครม.มีการนำการจัดซื้อเรือดำน้ำเข้าพิจารณาว่า “อย่าให้เกิดบ่อย และอยากให้ระมัดระวัง”
ขณะเดียวกัน กรณีสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลมีแนวคิดจะเป็นเจ้าภาพจัดทำโครงการสถานบันเทิงแบบครบวงจรหรือเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ซึ่งรวมถึงการเปิดบ่อนบ่อนคาสิโนในอาคาร ที่ทุ่งกุลานั้น รัฐบาลควรจะต้องชี้แจงในรายละเอียด โดยเฉพาะในส่วนนโยบาย ซึ่งกระทรวงการคลัง ยังไม่มีการแสดงท่าทีอะไร แต่จุดยืนของตนนั้น เหมือนเดิมคือไม่เห็นด้วย
อย่างไรก็ตาม ทราบว่ากรณีดังกล่าว พยายามผลักดันมาหลายรอบในรัฐบาลหลายสมัย ซึ่งจะทำหรือไม่ในรัฐบาลปัจจุบันคงต้องพูดให้ชัด เพราะหากมีการดำเนินการจริงจะขัดกับแนวทางการปราบบ่อนการพนันที่เคยระบุก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ ตนยังไม่อยากลงรายละเอียดไปก่อนเพราะคงต้องพิจารณาจากนโยบาย หากมีนโยบายก็ต้องแก้กฎหมาย ด้วยกรณีดังกล่าวไม่สามารถทำได้ในกฎหมายปัจจุบัน
นอกจากนี้ ก็ขอบคุณรัฐบาลที่รับฟังข้อเสนอแนะจากฝ่ายค้าน และนำไปปฏิบัติ โดยเฉพาะเงินช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบอุทกภัย หรือที่เข้าใจกันว่าเป็นเงินส่วนต่างจากการประกันรายได้ แม้รัฐบาลจะไม่ใช้คำนี้ก็ตาม ส่วนรายละเอียดและการปฏิบัติต้องติดตามอย่างใกล้ชิด เพราะมีปัญหาเรียกเก็บค่าหัวคิวจากเกษตรกร จากการลงพื้นที่พบว่ายังมีปัญหาอีกมาก เช่น ความขัดแย้งระหว่างจังหวัด ที่รัฐบาลต้องชัดเจน เป็นรูปธรรม
 ขอบคุณ Mthai News

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น