<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

15 เม.ย. 2563

พลังโซเชียลแห่ส่งสิ่งของช่วยสัตว์ที่ได้รับบาดเจ็บจากไฟป่าล้นหลาม



พลังโซเชียลแห่ส่งสิ่งของช่วยสัตว์ที่ได้รับบาดเจ็บจากไฟป่าล้นหลาม ล่าสุดทุกตัวปลอดภัยและได้รับการดูแลอย่างดี 

นายอิสระ ศิริไสยาสน์ ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ไฟป่าที่เกิดขึ้นอย่างหนักในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ในช่วงกว่าหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ทำให้มีสัตว์ป่าหลายชนิดได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน ทางสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) ซึ่งได้รับสัตว์เหล่านี้เข้ามาดูแลรักษา ที่คลินิกสัตว์ป่า อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ โดยขณะนี้มีสัตว์ป่าที่ได้รับบาดเจ็บและหนีตายจากไฟป่า มาอยู่ในความดูแลรวม 8 ชนิด จำนวน 20 ตัว เช่น อีเห็น , แมวดาว , ชะนี , หมาไม้ , นกปีกลายสก็อต และเหยี่ยว เป็นต้น
ล่าสุดขณะนี้สัตว์ทุกตัวปลอดภัยแล้วและได้รับการดูแลอย่างดี โดยล่าสุดเพิ่งได้รับลูกอีเห็น 4 ตัว ที่ถูกแม่ทิ้งเนื่องจากหนีไฟป่ามาดูแล ในส่วนอาการของอีเห็นที่ได้รับบาดเจ็บจากบนดอยสุเทพนั้น แม้จะสูญเสียดวงตาไป 1 ข้าง และตามร่างกายมีรอยถลอกอยู่มาก แต่อาการเบื้องต้นปลอดภัยดีแล้ว ซึ่งเมื่อสัตว์ป่าทั้งหมดได้รับการดูแลรักษาจนแข็งแรงสมบูรณ์ดี จะมีการพิจารณา หากตัวใดมีความพร้อมก็จะปล่อยคืนสู่ป่า แต่หากตัวใดไม่พร้อมก็จะนำไปเลี้ยงดูไว้ที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า
ทั้งนี้ ที่ผ่านมามีคนนำเรื่องราวการรักษาสัตว์ป่าที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่าไปแชร์ลงในโซเชียลมีเดีย ทำให้มีผู้ใจบุญส่งสิ่งของที่จำเป็นต่อการดูแลรักษาสัตว์ป่า ทั้งยารักษาโรค อาหาร และอุปกรณ์ต่างๆ จำนวนมาก มาสนับสนุนการทำงานของสัตวแพทย์จากทั่วประเทศ ซึ่งทางคลินิคสัตว์ป่า รู้สึกขอบคุณและซึ้งในน้ำใจที่หลั่งไหลเข้ามาเป็นอย่างมาก แต่ในเวลานี้พบว่าสิ่งของที่ได้รับบริจาคมีเพียงพอและมากจนเกินความต้องการแล้ว ดังนั้นจึงอยากขอฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ต้องการจะบริจาคสิ่งของมาให้กับคลินิกสัตว์ป่า ทางสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) จะกระจายไปยังคลินิกสัตว์ป่าอื่นๆ ที่มีอยู่ทั่วประเทศทั้ง 5 แห่ง ให้ได้ใช้ประโยชน์กันอย่างทั่วถึงต่อไป













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น