<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

3 ก.ย. 2554

สั่งลดราคาเนื้อหมู เหลือ140-150 บ. มีผลวันนี้ ฝ่าฝืนจับปรับ




นางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์สุกรเริ่มปรับตัวดีขึ้นหลังจาก กระทรวงพาณิชย์ ออกมาตรการเข้ามาดูแลทั้งระบบ ทำให้มีปริมาณสุกรออกสู่ตลาดมากขึ้น

ดั้งนั้น จึงเห็นชอบที่จะยกเลิกมาตรการควบคุมราคาหมู แต่จะใช้การออกประกาศราคาแนะนำทดแทน ซึ่งจะส่งผลให้ราคาสุกรเป็นและสุกรเนื้อแดงทั่วประเทศปรับลดลง

กรุงเทพฯ และปริมณฑล ภาคกลาง ตะวันออกและตะวันตก
- ราคาสุกรหน้าฟาร์มอยู่ที่ไม่เกิน 75 บาท/กก. จากเดิม 81 บาท
- ราคาขายปลีกสุกรเนื้อแดงไม่เกิน 140 บาท/กก. จากเดิม 152 บาท

ภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ
- สุกรเป็นไม่เกิน 79 บาท/กก.
- สุกรเนื้อแดงไม่เกิน 145 บาท/กก.

ภาคใต้
- สุกรเป็นไม่เกินกิโลกรัมละ 81 บาท/กก.
- สุกรเนื้อแดงไม่เกิน 150 บาท/กก.

โดยราคานี้มีผลตั้งแต่วันนี้ (3 ก.ย.) เป็นต้นไป ซึ่งหากว่ามีผู้ใดขายเกินราคาที่กำหนดมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งสัปดาห์หน้ากรมการค้าภายในจะส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบราคาเนื้อหมูทั่ว ประเทศ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น