<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

31 พ.ค. 2555

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เยี่ยมอาการเด็กสาวที่ป่วยเป็นก้อนหนองขนาดใหญ่ที่สะโพก

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และรองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เยี่ยมอาการเด็กสาวที่ป่วยด้วยเป็นก้อนหนองขนาดใหญ่ที่สะโพก 
พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเต็มที่
หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยทันตแพทย์สุรสิงห์ วิศรุตรัตน์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และนายโชคดี อมรวัฒน์ นายอำเภอสันกำแพง เยี่ยมอาการของน้องอิมหรือนางสาวรัตนาวดี สิทธาชัยอนันต์ ที่ป่วยด้วยอาการเป็นก้อนหนองขนาดใหญ่ที่สะโพกเป็นเวลา 8 เดือน ต้องนอนอยู่กับบ้านให้คุณพ่อ-คุณแม่ดูแล และพาไปรักษาทั้งแพทย์แผนปัจจุบัน แผนไทยและแผนจีน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่าได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะสาธารณสุขจังหวัดให้ดูแลน้องอิมเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากมีอาการน่าเป็นห่วง โดยจะต้องนำเข้าสู่ระบบการรักษาของโรงพยาบาล เพื่อการวินิจฉัยโรคที่ถูกต้อง และอยู่ในความดูแลของแพทย์
ขณะที่รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประสานข้อมูลไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เพื่อขอทราบประวัติ คาดว่าจะเป็นโรคมะเร็งกระดูกซึ่งมักเป็นในกลุ่มวัยรุ่น เบื้องต้นได้ประสานโรงพยาบาลสันกำแพงเข้ามาดูแลและจะนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เพื่อให้การรักษาอย่างถูกวิธี
หลังทราบข่าวปรากฏว่ามีประชาชนทั้งเดินทางไปเยี่ยม นำสิ่งของไปบริจาคและโอนเงินเข้าบัญชีเพื่อช่วยเหลือน้องอิมตลอดทั้งวัน ซึ่งนายวิรัตน์ และนางธัญยธรณ์ บิดา-มารดาของน้องอิมกล่าวแสดงความขอบคุณในน้ำใจคนไทยที่ช่วยเหลือ ขณะที่ตนเองได้ขายทรัพย์สินจนหมดบ้านเพื่อรักษาบุตรสาว ประชาชนทั่วไปสามารถบริจาคได้ที่ชื่อบัญชีนางธัญยธรณ์ สิทธาชัยอนันต์ เลขที่บัญชี 5530149030 บัญชีสะสมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาบ่อสร้าง


ภาพโดย กมล เครือนิล ข่าวโดย   ธนวันต์ ชุมแสง สวท. เชียงใหม่ สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน







พื้นที่โฆษณา 1000 บาทต่อเดือน ติดต่อ 082-6921413
พื้นที่โฆษณา 1000 บาทต่อเดือน ติดต่อ 082-6921413

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น