<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

27 พ.ค. 2555

สวนสัตว์เชียงใหม่จัดงานวันเกิดครบ 3 ปีหลินปิงอย่างยิ่งใหญ่

สวนสัตว์เชียงใหม่จัดงานวันเกิดแพนด้าหลินปิงครบ 3 ปีอย่างยิ่งใหญ่ แฟนคลับและนักท่องเที่ยวนับร้อยร่วมแสดงความยินดี
 เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2555 เวลา 10.39 น. ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ นายวิศิษฏ์ วิชาศิลป์ รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ เป็นประธานในการจัดงานวันเกิดครบรอบ 3 ปีของแพนด้าหลินปิง โดยจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ท่ามกลางแฟนคลับและนักท่องเที่ยวร่วมแสดงความยินดีนับร้อยคน กิจกรรมเริ่มด้วยผู้บริหารสวนสัตว์เชียงใหม่ แขกผู้มีเกียรติ ผู้สนับสนุน และแฟนคลับ ร่วมกันร้องเพลงอวยพรวันเกิด เป่าเทียนเค้กวันเกิด และร่วมรับประทานเค้ก ณ บริเวณลานหน้าห้องจำหน่ายบัตรแพนด้า จากนั้น ผู้ร่วมงานเดินทางเข้าสู่ภายในบริเวณส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าหลินปิง โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมเค้กวันเกิดเป็นน้ำหวานแช่แข็ง พร้อมจัดประดับด้วยผลไม้นานาชนิด และไม้ไผ่อ่อนโดยรอบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยหลินปิงลงสู่ส่วนจัดแสดงในเวลา 10.39 น. ซึ่งเป็นเวลาที่หลินปิงลืมตาดูโลก ซึ่งหลินปิงก็ได้เดินไปมาในส่วนจัดแสดงก่อนจะขึ้นไปกินผลไม้และน้ำแข็งหวานเย็นอย่างเอร็ดอร่อย โดยทีมงานได้อนุญาตให้ผู้เข้าร่วมงานได้บันทึกภาพความประทับใจของหลินปิงอย่างเต็มที่
 นายวิศิษฏ์ วิชาศิลป์ รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า “สำหรับการเจรจาให้หลินปิงอยู่ในประเทศไทยต่ออีก 3 ปีนั้น ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนรอการยืนยันจากทางประเทศจีนอีกครั้งหนึ่ง โดยขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปข้อมูลที่แน่ชัดได้ แต่คาดว่าคงจะไม่มีปัญหาในการต่ออายุออกไป ส่วนช่วงช่วง และหลินฮุ่ยนั้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับทางประเทศจีนอีกเช่นกันว่าจะมีการต่อสัญญาให้อีกหรือไม่ ซึ่งในส่วนของรายได้และภาพรวมของสวนสัตว์เชียงใหม่ ในช่วงที่แพนด้าเข้ามาอยู่นั้น รายได้เพิ่มขึ้นกว่า 100% ในปีแรก และเพิ่มขึ้นทุก 50% ในทุก ๆ ปี ซึ่งทำให้สวนสัตว์เชียงใหม่สามารถปรับปรุงสิ่งต่าง ๆ ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ให้ดีขึ้นจนถึงปัจจุบัน”
 ส่วนการดำเนินการในขั้นต่อไปของสวนสัตว์เชียงใหม่ ขณะนี้ได้มีการจัดสร้างส่วนจัดแสดงสัตว์เมืองหนาวและจะได้มีการนำเพนกวินจักรพรรดิ์ ซึ่งเป็นเพนกวินที่ใหญ่ที่สุดในโลกมาจัดแสดง ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากไม่แพ้หมีแพนด้าอย่างแน่นอน


ภาพข่าวจากทีมข่าว Pic For Press โดย เล็ก ช้างพลาย
สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน





พื้นที่โฆษณา 1000 บาทต่อเดือน ติดต่อ 082-6921413
พื้นที่โฆษณา 1000 บาทต่อเดือน ติดต่อ 082-6921413

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น