<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

18 พ.ค. 2555

รมว.กระทรวงทรัพย์ฯ เน้นให้ผู้ว่าราชการจังหวัด หาวิธีใหม่ในการป้องกันภัยธรรมชาติ


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เน้นให้ผู้ว่าราชการจังหวัด หาวิธีใหม่ในการป้องกันภัยธรรมชาติ ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย
นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวในการประชุมการดำเนินโครงการตามแผนการฟื้นฟู การอนุรักษ์ป่าและดิน และการทำฝาย ณ ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ว่า นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ฝากให้แจ้งกับผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 8 จังหวัดภาคเหนือ ให้เตรียมหาวิธีป้องกันภัยธรรมชาติทุกชนิดอย่างยั่งยืน โดยให้หาวิธีใหม่ๆ ในการป้องกันปัญหา เช่น ปัญหาภัยแล้ง ให้ศึกษาเส้นทางลำน้ำที่ไหลผ่านในแต่ละพื้นที่ เพื่อทำแก้มลิง หรือบริหารจัดการให้มีน้ำใช้ตลอดทั้งปี ให้กรมทรัพยากรน้ำเร่งเจาะบ่อบาดาลเพิ่ม ทั้งพื้นที่ห่างไกลน้ำและนอกเขตชลประทานทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวเพิ่มเติมว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ฝากให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน หาวิธีการ แก้ไขปัญหาหมอกควันอย่างยั่งยืนด้วย หลังฤดูการเก็บเกี่ยวก่อนเข้าฤดูฝน ต้องแจ้งมาตรการป้องกันให้ประชาชนทราบ ซึ่งจะสามารถช่วยลดปัญหาวิกฤตที่เกิดขึ้นทุกปีได้


ภาพข่าวโดย    กนกรัตน์ ปัญญา สวท. เชียงใหม่ สำนักข่าวเชียงใหม่อัปเดตนิวส์รายงาน


นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่บ้านศรีดงเย็น ตำบลบ้านช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ 
นายปรีชา เร่งสมบูรณ์รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมคณะ และผู้ว่าราชการจังหวัดและรองผู้ว่าราชการจังหวัด 8 จังหวัดภาคเหนือ ร่วมประชุมการดำเนินโครงการตามแผนการฟื้นฟู การอนุรักษ์ป่าและดิน การทำฝาย ณ ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ  80 พรรษา
พื้นที่โฆษณา 1000 บาทต่อเดือน ติดต่อ 082-6921413
พื้นที่โฆษณา 1000 บาทต่อเดือน ติดต่อ 082-6921413

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น