<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

3 พ.ค. 2555

เชียงใหม่"พร้อม" 33 ประเทศร่วมประชุม UNWTO ครั้งที่ 24


การประชุมคณะกรรมาธิการภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิกและคณะกรรมาธิการภูมิภาคเอเชียใต้ ครั้งที่ 24 ในด้านการท่องเที่ยวสีเขียว เริ่มต้นขึ้นแล้ว 
พ่อเมืองเชียงใหม่ ย้ำ จังหวัดเชียงใหม่พร้อมเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวสีเขียว
การประชุมคณะกรรมาธิการภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิกและคณะกรรมาธิการภูมิภาคเอเชียใต้ ครั้งที่ 24 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ในด้านการท่องเที่ยวสีเขียว ได้เริ่มต้นขึ้น ซึ่งมีผู้เข้าประชุมระดับรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงเข้าร่วม 33 ประเทศ ซึ่งเป็นการเสริมภาพลักษณ์การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวสีเขียวของจังหวัดเชียงใหม่
หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับเกียรติให้เป็นสถานที่จัดประชุมคณะกรรมาธิการภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิกและคณะกรรมาธิการภูมิภาคเอเชียใต้ ครั้งที่ 24 ด้านการท่องเที่ยวสีเขียวขององค์การการท่องเที่ยวโลก หรือ UNWTO ระหว่างวันที่ 3-5 พฤษภาคม 2555 ณ โรงแรม เลอ เมอริเดียน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งการประชุมครั้งนี้ มีประเทศสมาชิกและผู้สังเกตการณ์จาก 33 ประเทศเข้าร่วม โดยมี Mr.Taleb Rifai เลขาธิการองค์การการท่องเที่ยวโลก Mr.Ahmed Adheeb Abdul Cgafoor รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยว ศิลปะ และวัฒนธรรมของมัลดีฟ ปลัดกระทรวงด้านท่องเที่ยวจาก 4 ประเทศ และเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูง เข้าร่วมประชุม ประมาณ 100 คน รวมทั้งผู้บริหารระดับสูงของประเทศไทยและจังหวัดเชียงใหม่ สื่อมวลชนต่างประเทศและประเทศไทย เข้าร่วมประมาณ 300 คน โดยมีนายชุมพล ศิลปะอาชา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิด ณ โรงแรม เลอ เมอริเดียน จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นเป็นการแถลงข่าวร่วมระหว่างองค์การการท่องเที่ยวโลกและประเทศไทย โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ร่วมแถลง นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้ทัศนศึกษาดูงานการท่องเที่ยว 2 เส้นทาง คือ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอดอยสะเก็ด และศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยจังหวัดลำปาง ซึ่งทั้งสองแห่งถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวสีเขียว ตามแนวคิดการจัดประชุมครั้งนี้


ภาพโดย กมล เครือนิล ข่าวโดย  กนกรัตน์ ปัญญา สวท. เชียงใหม่
เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ : CMupdatenews:รายงาน



ดูคลิปเพิ่มเติม Click



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น