<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

17 พ.ค. 2562

ชาวเน็ตถล่มยับ หลังสี่ล้อแดงร้องพ่อเมืองฯช่วย เหตุแกร็บคาร์แย่งหากิน แจงผิดกฎหมายชัด



กลุ่มผู้ประกอบการรถรับจ้างสี่ล้อแดง ตุ๊กตุ๊ก แท็กซี่ ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ขอให้ช่วยแก้ปัญหาถูกแกร็บคาร์แย่งผู้โดยสาร ขณะที่รายจ่ายมีสูงโดยเฉพาะช่วงเปิดเทอมต้องใช้เงินเยอะดูแลครอบครัวและบุตรหลาน

16 พ.ค. 62 : ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีกลุ่มผู้ประกอบการรถรับจ้างสี่ล้อแดง สามล้อเครื่อง (ตุ๊กตุ๊ก) และรถแท๊กซี่ รวมตัว
กันยื่นหนังสือถึงนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขอให้ดำเนินการกับรถแกร็บคาร์ ที่นำรถส่วนบุคคลออกมารับจ้าง รับส่งผู้โดยสาร เพราะการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522

กลุ่มผู้ประกอบการได้ให้ข้อมูลว่า รายได้ปกติแล้วก็พออยู่กันได้ แต่ปัจจุบันเหลือรายได้วันละ 300 – 400 บาท ซึ่งถือว่าไม่เพียงพอ เพราะหากต้องนำมาหักกับค่าน้ำมัน และค่าใช้จ่ายในประจำวันด้วย ขณะนี้ก็เป็นช่วงเปิดเทอม หลายคนก็ต้องนำเงินไปเป็นค่าเทอม ค่าเสื้อผ้า ค่าใช้จ่ายในการเล่าเรียนของบุตรหลาน รวมถึงค่าใช้จ่ายในการดูแลครอบครัวด้วย ถือว่าขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำของกลุ่มบุคคลที่นำรถส่วนบุคคลออกมารับจ้างโดยผิดกฎหมาย หรือรถป้ายดำแบบนี้

หากรถแกร็บคาร์หรือรถป้ายดำที่ผิดกฎหมายเหล่านี้ มารับจ้างรับส่งผู้โดยสาร ก็ควรจะแก้ไขให้กลุ่มคนเหล่านี้เข้ามาสู่ระบบตามกฎหมายที่ถูกต้อง ให้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกัน รวมถึงขอให้ตรวจสอบรถรับจ้างสี่ล้อแดง รถตุ๊กตุ๊ก และรถแท๊กซี่ด้วย เพื่อความเสมอภาคว่ามีการขึ้นทะเบียนถูกต้องหรือไม่ วันนี้จึงได้มายื่นหนังสือถึงท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขอให้ดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขในเรื่องนี้ 

จากนั้นได้มีนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมารับหนังสือจากกลุ่มผู้ประกอบการที่รวมตัวกันอยู่ด้านหน้าศาลากลาง หลังจากรับหนังสือเสร็จแล้ว ก็ยืนยันว่าจะส่งหนังสือให้กับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ทันที เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ตามที่กลุ่มผู้ประกอบการร้องขอมา และขอให้ผู้ประกอบการขนส่งรถสาธารณะที่รับจ้างอยู่ เป็นเจ้าบ้านที่ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส มีน้ำใจ รักษามาตรฐานระบบขนส่งให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ

อ่านค็อมเม้นต์ ได้ที่ https://web.facebook.com/atchiangmai2013/videos/2259524844298556/








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น