<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

27 มี.ค. 2555

ศาลแขวงเชียงใหม่ "ไอเดียบรรเจิด" ผัดฟ้อง-ฝากขังผ่าน SKYPE.

ศาลแขวงเชียงใหม่บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง ศาลแขวงเชียงใหม่ ตำรวจภูธจังหวัดเชียงใหม่ และเรือนจำกลางเชียงใหม่ ว่าด้วยการผัดฟ้องฝากขังผ่านระบบเทคโนโลยีออนไลน์ที่ทันสมัย


 เมื่อเช้าวันที่ 27 มีนาคม 2555  09.00 น. ศาลแขวงเชียงใหม่ โดยนาย เกียรติศักดิ์ ชัยวงศ์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลแขวงจังหวัดเชียงใหม่ได้จัด การแถลงข่าว เรื่องการทำบันทึกความเข้า ใจ ( MOU )  ว่าด้วยเรื่องการพัฒนาและนำระบบเทคโนโลยี่ด้านการสื่อสารมาประยุกต์ใช้งานการ ผัด ฟ้อง ฝากขัง ระหว่างสามหน่วยงานด้วยกันคือ ศาลแขวงเชียงใหม่ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่และ เรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่
 จากปัญหาในการดำเนินการที่ผ่านมาทุกครั้งที่มีการผัดฟ้องฝากขังผู้ต้องหาต้องมีกระบวนการหลายอย่างหลายขั้นตอนรวมทั้งยังต้องใช้งบประมาณค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำมันรถเวลาที่จะต้องศุนย์เสียไปจากการเดินทางของสภอ.ที่อยู่ไกลจากจังหวัดรวมทั้งอาจจะเกิด อันตรายได้ในระหว่างที่พนักงานสอบสวนนำตัวผู้ต้องหามาศาล ทางศาลแขวงเล็งเห็นปัญหานี้จึงได้มีการนำเทคโนโลยี่สมัยใหม่ในแบบ ผ่านทางจอภาพ (SKYPE) มาใช้ในการเพิ่มประสิทธ์ภาพในการทำงาน โครงการนี้เป็นโครงการนำร่องเพื่อที่จะลดปัญหาในการทำงานรวมทั้งศึกษาและปรับปรุงระบบให้เหมาะสมกับการทำงานของพนักงานสืบสวน ศาลและเรื่อนจำ โดยในการแถลงข่าวได้มีการทดสอบระบบ แบบเรียลไทม์โดย สภอ.เวียงแหงได้รับการทดสอบเป็นสถานีแรก ซึ่งได้ผลเป็นที่น่าพอใจและต่อจากนั้นจึงได้มีการลงนามบันทึกความเข้าใจ( MOU)  โดย พ ต.อ. มนตรี สัมบุณณานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นายพิรุณ หน่อแก้ว ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันลงนาม ในการแถลงข่าวในครั้งนี้ มี่ตังแทนจาก สถานีตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งหมด 27 สถานีเข้าร่วมด้วย




สำนักข่าว CMupdatenews : เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ : รายงาน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น