<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

20 มี.ค. 2555

แฟนคลับเศร้าหลัง "หลินปิง" เตรียมแพ็คกระเป๋ากลับ จีน

แฟนคลับไม่อยากให้"หลินปิง"กลับ จีน หลังครบกำหนดที่ทำสัญญาไว้กับจีน.อยากให้อยู่เมืองไทยนานๆ
เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2555 13.30 น. สวนสัตว์เชียงใหม่ นายภิมุข สิมะโรจน์ ผอ.องค์การสวนสัตว์เปิดการแถลงข่าวกับสื่อมวลชนเรื่องที่ หลินปิง แพนด้าน้อยที่คนไทยรัก กำลังจะมีอายุครบรอบ 3 ปี ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2555 ที่จะถึงนี้ ซึ่งก็หมายถึงว่า หลินปิงจะมีเวลาอยู่กับเราอีกเพียงหนึ่งปี นับแต่วันที่มีอายุครบ 3 ปี ก่อนที่จะต้องดำเนินการส่งตัวไปยังประเทศจีน ตามข้อตกลงที่ทำไว้กับจีนซึ่ง "หลินปิง" ได้ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของความรักและความผูกพันธ์ อย่างหนึ่งของคนไทยทั่วประเทศและของสวนสัตว์เชียงใหม่รวมทั้งเป็นที่รักของบรรดาแฟนคลับทั้งหลายไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ต่างไม่อยากให้กลับไปจีน
 นายภิมุข ได้มาตรวจเยี่ยมและร่วมตรวจประเมินสวัสดิภาพสัตว์ของสวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญที่ต้องการให้สัตว์ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี รวมทั้งคนที่ดูแลสัตว์ ต่างๆ ก็ต้องได้รับความเป็นอยู่ที่ดีด้วยเพราะจะได้มีกำลังใจที่จะดูแลสัตว์ให้ดีเมื่อสัตว์อยู่ดีมีความสุข คนที่มาเที่ยวชมก็จะได้มีความสุขด้วย  ส่วนเรื่อง "หลินปิง" นั้น ก็คงต้องเป็นไปตามข้อตกลงตามสัญญาที่ทำไว้กับ สมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าจีน เราเคยได้เจรจากับรัฐบาลจีนมาครั้งหนึ่งแล้ว และที่เป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้คือ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ในการเสด็จเยือนจีน อย่างเป็นทางการ เมื่อปี 2554 รัฐบาลจีนได้ทูลเกล้าทูลกระหม่อมขยายเวลาให้หลินปิงออกไปอีก 2 ปี เมื่อไกล้จะต้องส่งตัวหลินปิงกลับ จึงได้มีการจัดกิจกรรม โดยเริ่มในวันที่ 27 พฤษภาคม 2555 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด "หลินปิง" โดยจะมีการจัดกิจกรรมนับถอยหลังอย่างต่อเนื่อง อาทิ การร่วมลงชื่อเขียนแสดงความรู้สึกลงบนผืนผ้าใบขนาดใหญ่ให้มีความยาวมากที่สุด การจัดกิจกรรมต่างๆ จะใช้เวลา 13 เดือนนับตั้งแต่ พฤษภา 2555 ถึง พฤษภา 2556 หลังช่วงแถลงข่าว "หลินปิง"แล้ว นายภิมุข สิมะโรจน์ยังได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่โดนปลดจากตำแหน่ง ผอ.องค์การสวนสัตว์ ว่าก็เป็นธรรมดาไม่ได้น้อยใจหรือเสียใจแต่อย่างใดเพราะก็ตั้งใจทำงานในหน้าที่มาตลอดและไม่เคยนำการเมืองมายุ่งเกี่ยวกับองค์กร เสียดายที่ยังไม่ได้ทำอะไรอีกหลายอย่างตามที่ตั้งใจไว้ เพราะเพิ่งจะได้มานั่งในตำแหน่งนี้ได้เพียง 10 เดือนเท่านั้น


สำนักข่าว CMupdatenews : เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ : รายงาน





ตัวแทนสื่อมวลชนจังหวัดเชียงใหม่มอบช่อดอกไม้เป็นกำลังใจให้กับท่าน ผอ.ภิมุข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น