<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

27 มี.ค. 2555

ม็อบ ชาวแม่แตง "บุก" ศาลากลาง คัดค้านสร้างโรงงานยางมะตอย

กว่า 300 ม็อบ ชาวแม่แตง "บุก" ศาลากลาง คัดค้านสร้างโรงงานยางมะตอย ให้เวลา 7 วันไม่ได้รับคำตอบดีๆกลับมาอีก


เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ 27 มีนาคม 2555 บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ประชาชน หมู่ 9 ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง .จ.เชียงใหม่ กว่า 300 คนทั้งลูกเด็กเล็กแดงได้มารวมตัวกัน เพื่อที่ต้องการยื่นรายชื่อ ชาวบ้าน ตามบัญชีเลือกตั้งให้กับผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อต้องการร้องเรียนคัดค้านการสร้างโรงงาน ยางมะตอย ในพื้นที่  ทั้งนี้ในการเห็นชอบของ องค์การบริหารส่วนตำบล ขี้เหล็ก อนุญาติให้บ. ธนาทรัพย์การโยธา ก่อสร้างโรงงานได้ แต่ ทางชาวบ้านไม่ได้เห็นชอบด้วย โดยเฉพาะการดำเนินการ ไม่มีการประชาพิจารณหรือให้ประชาชนในพื้นที่มีส่วนร่วม ชาวบ้านเกรงว่าโรงงานแห่งนี้อาจก่อให้เกืดมลพิษในด้านต่างๆ และทางชาวบ้านได้เคยทำหนังสือคัดค้านผ่าน อบต.มาแล้วไปสอบถามก็ว่า ต้องไปถามอำเภด ไปถามอำเภอ ก็บอกว่าต้องไปจังหวัดเลยต้องมารวมตัวกันในวันนี้
   ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ส่งตัวแทน เข้าพบ กับท่าน ชูชาติ กีฬาแปง รองผู้ว่าราชการจังหวัด และได่้มีการประชุมด่วนสอบถามความเป็นมาและข้อเรียกร้องของชาวบ้านและได้เชิญ นายอำเภอแม่แตงอุตสาหกรรมจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเจรจาด้วย การเจรจาดำเนินอยู่กว่า 2 ชั่วโมง  สรุปผลว่าจะให้เวลากับทางจังหวัด โดยอุตสาหกรรมจังหวัด อุธรณ์ ไปยังกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อให้ยับยั้งการดำเนินการก่อสร้างโรงงานที่ว่า โดยให้เวลา 7 วันถ้าไม่ได้รับคำตอบที่เป็นที่น่าพอใจจะมารวมตัวกันอีกครั้งหนึ่ง ต่อจากนั้นชาวบ้านทั้งหมดต่างพากันแยกย้ายกันเดินทางกลับ ในเวลาประมาณ 13.00 น.


สำนักข่าว CMupdatenews : เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ : รายงาน











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น