<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

29 มี.ค. 2555

อีกครั้ง "ม็อบรายวัน" บุกศาลากลางเชียงใหม่

 "ม็อบรายวัน" บุกศาลากลางเชียงใหม่ หลังจากเมื่อวานนี้ "แม่แตง" วันนี้ เกษตรกร 4 จังหวัด มาอีก


วันที่ 28 มีนาคม 2555 11.30 น.กลุ่มเกษตรกรจาก 4 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง เชียงราย จำนวนกว่า 300 คน ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาหนี้สิน ได้รวมตัวกันที่ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเรียกร้องในเรื่องการปรับโครงสร้างหนี้ของเกษตร ตามมติครม.เมื่อวันที่ 7 เมย. 2553 โดยแกนนำของกลุ่มเกษตร นาย วัชรินทร์ อุประโจง ได้ให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ว่า
จากกรณีการปรับโครงสร้างของเกษตรกร ตามมติ ครม. ที่ว่านั้น โครงการนี้จะสินสุดในอีกสองวันข้างหน้าคือวันที่ 31 มีนาคม 2555 มีคนที่ได้รับการทำสัญญาปรับโครงสร้างหนี้เพียงไม่กี่เปอร์เซนต์ ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่นที่เชียงใหม่ มีคนที่เข้าร่วมโครงการนี้จำนวน 5700 คนแต่ได้ทำสัญญาเพียง 700กว่าคนเท่านั้น เกษตรกรส่วนที่เหลือไม่ได้รับการทำสัญญาทั้งที่เป็นลูกหนี้ของ ธกส.เหมือนกัน และถ้าหมดโครงการนี้ในวันที่ 31 มีค. เกษตรกรกลัวว่าจะเสียสิทธิ ซึงก่อให้เกิดความเดือดร้อนกันทั่วถ้วนหน้าทุกจังหวัด และทางกลุ่มก็ได้ทำหนังสือถามไปยัง ธกส.และเลขากองทุนฟื้นฟูฯ  ก็เลยมาฟังคำตอบกันในวันนี้
 หลังจากนั้นในเวลา 14.00 น. กลุ่มเกษตรกรได้ส่งตัวแทน จำนวน 20 คนเข้าเจรจากับทางจังหวัดณ.ห้องประชุมชั้น2 ศาลากลางจังหวัด โดยมีตัวแทน จากจังหวัด ธกส. และกองทุนฟื้นฟู เข้าร่วมในการเจรจา ใช้เวลาในการประชุมเพื่อหาทางแก้ไขให้กับเกษตรกรกว่า 3 ชม. จึงได้ข้อสรุปเป็นการทำบันทึกข้อตกลงร่วมกัน ทุกฝ่าย โดยมีสาระสำคัญ คือการขยายโครงการออกไปไม่กำหนดระยะเวลา และให้มีการตั้งอนุกรรมการประจำจังหวัดขึ้น เพื่อติดตามในเรื่องนี้ ซึ่งทางธกส.และกองทุนฟื้นฟู และจังหวัดรวมทั้งตัวแทนเกษตรกรได้ลงนามร่วมกัน และแต่ละหน่วยงานจะนำเสนอท่านรัฐมนตรีที่รับผิดชอบต่อไป โดยกำหนดรับฟังผลความคืบหน้าในวันที่ 5 เมษายน ที่จะถึงนี้ หลังจากนั้น แกนนำกลุ่มได้แจ้งให้พี่น้องเกษตรทราบ ต่างพอใจและเดินทางกลับกันในเวลา 17.30 น.


 เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ : CMupdatenews: รายงาน













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น