<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

3 มี.ค. 2555

หมอกควันเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ

หมอกควันเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หนาแน่นมากมองไม่เห็นดอยสุเทพ เครื่องบินขึ้นลงต้องเปิดไฟรันเวย์



เช้าวันนี ( 3 มีนาคม 2555 ) ผู้สื่อข่าว ของสำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ ได้เดินทางไปสังเกตุการณ์บริเวณสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ พบว่า มีปริมาณหมอกควันลอยตัวครอบคลุมบริเวณสนามบินอยู่เป็นจำนวนมาก สังเกตุได้จากปกติจากตัวอาคารสนามบินสามารถจะมองเห็นยอดดอยน้อยใหญ่ฝั่งตรงข้ามได้อย่างชัดเจน แต่ตอนเช้านี้ไม่สามารถเห็นได้แม้แต่น้อยและแม้แต่ภายในสนามบินทัศนวิสัย สามารถมองเห็นได้ในระยะไม่เกิน 500 เมตร สอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่สนามบินทราบว่าทางหอบังคับการบินต้องเปิดไฟรันเวย์ในขณะเครื่องบินขึ้นและลงในทุกเที่ยวบิน ส่วนการทำฝนเทียมยังไม่มีความคืบหน้า

ตารางข้อมูล จาก กรมควบคุมมลพิษ 

และจากผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ภาคเหนือ ของ กรมควบคุมมลพิษ ในวันที่ ๓ มีนาคม ๒๕๕๕ พบปริมาณฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน ๑๐ ไมครอน (PM10) เฉลี่ย ๒๔ ชั่วโมง มีค่าระหว่าง ๒๔.๑ - ๓๕๖.๕ ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร คุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ในระดับดีถึงมีผลกระทบต่อสุขภาพมาก โดยเฉพาะที่รายแรงที่สุด อยู่ที่ สาธารณสุขแม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งสูงถึง ๓๕๖.๕ ซึ่งนับว่าเป็นอันตรายกับประชาชนอย่างมาก

กรมควบคุมมลพิษ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินมาตรการลดและควบคุมการเผาในที่โล่งอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะการงดการเผาริมทาง งดการเผาในพื้นที่ป่าและไฟป่า รวมถึงขอความร่วมมือจากประชาชนงดเผาขยะ เศษวัสดุการเกษตร และกิ่งไม้ใบหญ้า เป็นต้น เพื่อลดระดับความรุนแรงของสถานการณ์หมอกควันที่เกิดขึ้น


สำนักข่าว CMupdatenews : เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ : รายงาน


บริเวณรันเวย์สนามบินเชียงใหม่ปกติจะมองเห็นยอดดอยน้อยใหญ่ด้านหลัง
ทัศนวิสัยภายในรันเวย์สนามบิน เชียงใหม่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น