<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

8 พ.ย. 2554

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ระบุ มีแนวโน้มที่เชียงใหม่จะจัด Zoning สถานบันเทิง

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ระบุ มีแนวโน้มที่เชียงใหม่จะจัด Zoning สถานบันเทิง เพื่อแก้ปัญหา เสียงดังรำคาญ ขณะเดียวกันขอให้เจ้าของสถานบันเทิงปฏิบัติตามกฎหมายด้วย
หลังจากองค์กรต่าง ๆ ได้ออกมาร้องเรียนเรื่องสถานบันเทิงเปิดเกินเวลา ส่งเสียงดังและบางแห่งตั้งอยู่ติดกับวัด หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้นำคณะออกตรวจเพื่อจัดระเบียบสถานบันเทิง ต่าง ๆ เมื่อเร็ว ๆ นี้ ล่าสุดได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า เท่าที่ตรวจสอบพบว่าหลายแห่งยังไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งเป็นหน้าที่ของตำรวจและฝ่ายปกครองจะต้องบังคับใช้กฎหมายโดยเคร่งครัด นับตั้งแต่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่มารับตำแหน่งได้สั่งปิดสถานบันเทิง แล้วหลายแห่ง โดยมีแนวคิดว่าจะจัดทำ Zoning สถานบันเทิง ในถนนสายเดียว เพื่อแก้ปัญหาการอยู่ร่วมกับชุมชนและก่อความรำคาญ
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวด้วยว่า ต่อเหตุผลของเจ้าของสถานบันเทิงที่ว่าเชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยว จะขอเปิดเกินเวลาไม่น่าจะกระทำได้ เนื่องจากเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ ในต่างประเทศก็มีระเบียบปฏิบัติเช่นกัน ประกอบกับเชียงใหม่ จุดเด่นคือศิลปวัฒนธรรมล้านนา จึงขอให้สถานบันเทิงต่าง ๆ ปฏิบัติตามกฎหมายด้วย
  ข่าวโดย : ธนวันต์ ชุมแสง สวท.เชียงใหม่
  หน่วยงาน : สวท.เชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น