<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

17 พ.ย. 2554

ธงทองแจงภาพหลุดเฟซบุ๊กศปภ.ยกหูโทรศัพท์นั่งเล่นเกม


ที่ศปภ. นายธงทอง จันทรางศุ โฆษก ศปภ.พร้อมด้วยนายสมพาศ นิลพันธ์ ผอ.ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และนางดรุณี บุญณะโยไทย รักษาการผู้จัดการฝ่ายธุรกิจลูกค้าสัมพันธ์ บริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวกรณีที่มีการโพสต์ผ่านทางโซเชียล มีเดีย ซึ่งปรากฎภาพที่พนักงาน ศปภ ยกหูโทรศัพท์ออกและนั่งเล่นเกมคอมพิวเตอร์ โดยไม่ยอมรับโทรศัพท์ที่แจ้งเข้ามาผ่านหมายเลข 1111 กด 5 

 นายธงทอง แถลงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเย็นวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมาต่อเนื่องมาจนถึงวันนี้ มีผู้นำภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่บริเวณชั้น 15 อาคารเอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ ซึ่งเป็นที่ทำการศปภ.ไปเผยแพร่ผ่านทางเฟซบุ๊ก และโซเชียลมีเดีย เป็นภาพที่มีการยกหูโทรศัพท์ออกทั้ง 2 เครื่อง มีเจ้าหน้าที่นั่งหันหลังท่าทีสะลึมสะลือ โดยอ้างว่าเป็นการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์ 1111 กด 5 ต้องอธิบายว่าเริ่มต้นระบบคอลเซนเตอร์ 1111 กด 5 จะมีเจ้าหน้าที่เรื่องราวร้องทุกข์จากพี่น้องประชาชนในเบื้องต้น ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆรับโทรศัพท์ภายนอกผ่านทางทีโอที เอไอเอส ดีแทค และทรูมูฟ ประมาณ 400 คน กระจายอยู่รอบนอก จากนั้นจะกรอกข้อมูลเพื่อเชื่อมเข้ากับห้องปฏิงานที่ศปภ. มาปรากฎที่ห้องทำงานชั้น 15 เพราะคงไม่มีทางที่จะนำเจ้าหน้าที่เป็นร้อยๆ คนมานั่งทำงานที่ ศปภ.และมีเครื่องมือมือจำนวนมาก
  “ดังนั้น 1111 กด 5 ไม่ได้มาดังที่ ศปภ.เลย แต่ไปดังที่หน่วยรับโทรศัพท์รอบนอกหมด ภาพที่เห็นเป็นไปได้ว่าเจ้าหน้าที่หน่วยงานนั้นอาจต้องการโทรออกอย่างเดียว จึงได้ยกหูขึ้นเพื่อไม่ให้สายพันกันหรือโทรอื่นแทรกเข้ามา แต่ภาพที่สื่ออาจทำให้เกิดความไม่สบายใจ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ไม่ต้องการรับโทรศัพท์ประชาชน ส่วนผู้โทรศัพท์เข้ามาป่วนนั้น เจ้าหน้าที่ขอความกรุณาอย่าทำ เพราะต้องการให้ประชาชนที่เดือดร้อนจริงๆ ได้ใช้ประโยชน์ ” นายธงทอง กล่าว
 ด้านนายสมพาศ นิลพันธ์ ผอ.ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค. จนถึงปัจจุบันมีประชาชนโทรเข้ามาที่สายด่วน 1111 กด 5 แล้วจำนวน 1,319,328 สาย โดยช่วงแรกโทร.เข้ามาประมาณวันละ 5 หมื่นสาย และลดลงเรื่อยๆ ปัจจุบันเหลือประมาณ 2 หมื่นกว่าสาย สำหรับสายที่โทรเข้ามาป่วนมีกว่า 1 หมื่นสาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น