<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

2 พ.ย. 2554

รถไฟเหนือเข้ากทม.วิ่งได้แล้ว 1 เที่ยว

รถไฟเหนือพิษณุโลก-กทม.วิ่งถึงชุมชนบ้านพาชีกรุงเก่า แต่ต้องต่อเที่ยวพิเศษเข้ากทม.ได้เพียงเที่ยวเดียวเท่านั้น


ประชาชนจำนวนมากต่างเริ่มทยอยมาใช้บริการรถไฟทั้งขาขึ้นและขาล่องที่สถานีรถไฟจังหวัดพิษณุโลก เกือบเป็นปกติแล้ว โดยเฉพาะ ขาล่องนั้นทางสถานีรถไฟจังหวัดพิษณุโลก เปิดให้ใช้บริการแล้ว 4 ขบวน แต่วิ่งได้เพียงแค่ชุมชนบ้านพาชี จ.พระนครศรีอยุธยาเท่านั้น แต่ก็มีเที่ยวพิเศษที่สามารถวิ่งเข้ากรุงเทพได้เพียงเที่ยวเดียวเท่านั้น แต่บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนจำนวนไม่น้อยที่ต่างมารอรถไฟดังกล่าว เพื่อกลับไปทำงานตามเดิม หลังจากสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลายหลายจังหวัด
 
นายสุเทพ เที่ยงคืน นายสถานีรถไฟจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า หลังจากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่เริ่มคลี่คลายลงแล้ว โดยเฉพาะใน จ.พิษณุโลก นครสวรรค์ ลพบุรี อยุธยา ทำให้การรถไฟ ที่วิ่งจากเหนือ เริ่มเปิดให้บริการแก่ประชาชนได้บ้างแล้ว โดยเฉพาะ เที่ยวด่วนพิเศษ ขบวนที่ 12 เชียงใหม่-กรุงเทพ ที่ออกจากจังหวัดพิษณุโลกเวลา 15.08 นาทีนั้น สามารถวิ่งถึงกรุงเทพได้แล้ว แต่ต้องใช้เวลานานถึง 10 ชม รถไฟจะวิ่งอ้อม จากพิษณุโลก ไปจนถึงชุมชนบ้านพาชี จ.พระนครศรีอยุธยา วิ่งเข้าสิงห์บุรี เข้าฉะเชิงเทราและวิ่งเข้ากรุงเทพ 
 
นอกจากนี้ยังมีอีก 3 ขบวน ที่รถไฟขาล่อง สามารถใช้บริการได้ คือ รถธรรมดา เที่ยว 202 สายพิษณุโลก-ชุมชนบ้านพาชี อยุธยา รถเร็ว 112 เด่นชัย-ชุชนบ้านพาชี และรถเร็ว 102 เชียงใหม่-ชุมชนบ้านพาชี เป็นรถไฟฟรีเพื่อประชาชน ส่วนระยะทางใกล้นั้น ขณะนี้ทางรถไฟสามารถเปิดให้ใช้บริการได้แล้วเป็นปกติ สำหรับขาขึ้นจากพิษณุโลก-ไปสายเหนือนั้น สามารถให้บริการปกติเช่นเดิม ซึ่งประชาชนสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่สถานีรถไฟจังหวัดพิษณุโลก 055-258005 เป็นประจำทุกวัน



โพสทูเดย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น