<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

5 พ.ย. 2554

ลัดดาวัลลิ์ “โต้เดือด เอกยุทธ หมิ่นสาวเหนือ


เมื่อวันที่ 4พ.ย. ที่หอประชุมโรงเรียนสุรวิทยาคาร อ.เมือง จ.สุรินทร์  นางลัดดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์  ประธานเสียงสตรี พร้อมด้วยกลุ่มเสียงสตรีจากหลายจังหวัดและประธานเสียงสตรีภาคกลาง ได้ร่วมกันแถลงข่าวตอบโต้    กรณีที่นายเอกยุทธ อันชัญบุตร ได้พิมพ์ข้อความลงในเฟชบุ๊ค ซึ่งข้อความดังกล่าวถือเป็นการดูหมิ่นศักดิ์ศรีของสตรีอย่างรุนแรง
นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า สิ่งที่นายเอกยุทธ ได้แสดงความคิดเห็น เป็นสิ่งที่รับไม่ได้ เป็นการดูถูกและดูหมิ่นศักดิ์ศรีของสตรีเป็นอย่างมาก ไม่เฉพาะแต่สตรีทางภาคเหนือเท่านั้น แต่เป็นการดูถูกศักดิ์ศรีของสตรีทั้งประเทศ แสดงให้เห็นว่าคนเขียนไม่ให้โอกาสผู้หญิงที่ไร้การศึกษา ด้อยโอกาส โดยเฉพาะผู้หญิงที่ประกอบอาชีพบริการ โดยไม่มองว่าผู้หญิงกลุ่มนี้คือคนที่ควรได้รับความช่วยเหลือเป็นพิเศษจากทุกคนในสังคม เพื่อให้เขาเหล่านั้นได้มีโอกาส มุคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และนำมาเปรียบเทียบกับการเมือง ซึ่งปัจจุบันนายกรัฐมนตรีเป็นผู้หญิง
โดยขณะนี้ได้มีกลุ่มสตรีจากหลายจังหวัดไม่พอใจกับความคิดเห็นที่ที่ดังกล่าว บางจังหวัดได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้เอาผิดกับนายเอกยุทธ แล้วและชาวเสียงสตรีจากทั่วทุกภาค จะมีการเคลื่อนไหวและไฟเขียวให้ดำเนินการแสดงออกทุกวิธีการ เพื่อให้สังคมรับรู้ว่านายเอกยุทธ เป็นบุคคลที่มีทัศนคติในทางลบต่อผู้หญิงที่ไร้การศึกษา และด้อยโอกาส
แหล่งที่มาของข่าว
หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น