<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

20 พ.ย. 2554

เชียงใหม่จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตภาวนาเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่แผ่นดิน พร้อม ๆ กับทั่วประเทศ


วานนี้ 19 พฤศจิกายน 2554 เวลา 10.00 น ณ.วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร
จังหวัดเชียงใหม่จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตภาวนาเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่แผ่นดิน พร้อม ๆ กับทั่วประเทศที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร
คณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่ และประชาชนชาวเชียงใหม่เข้าร่วมประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตภาวนาเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่แผ่นดิน ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พิธีดังกล่าวจัดพร้อมกับส่วนกลางที่กรุงเทพมหานคร และทุกภูมิภาคของประเทศไทย โดยได้ร่วมกันสวดมนต์ และเจริญจิตภาวนาให้ประเทศไทยได้หมดเคราะห์ จากมหาภัยพิบัติที่เกิดขึ้นกับประเทศ และเพื่อเป็นการสร้างขวัญ และกำลังใจให้กับพี่น้องชาวไทยได้ร่วมแรงร่วมใจกันฝ่าฟันวิกฤติการครั้งนี้ให้ผ่านพ้นไปด้วยดีด้วยความมีสติ ทั้งนี้ยังได้มีการประกอบพิธีสืบชะตาหลวง ตามประเพณีล้านนาให้ประเทศไทย ถือว่าเป็นพิธีสะเดาะเคราะห์ ให้หมดทุกข์หมดโศก และถือเป็นการต่อชะตาให้เกิดความเป็นสิริมงคลกับประเทศไทย และชาวไทยทั้งปวง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น