<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

5 พ.ย. 2554

เศร้า! แพทย์ตัดสินใจฉีดยาล้มช้างเหยียบระเบิด


นายสัตวแพทย์ ปรีชา พวงคำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลช้าง ของมูลนิธิเพื่อนช้างจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ทางคณะสัตวแพทย์ มีความเห็นว่าไม่อยากให้ ช้างสีดอ พะเฮโพ อายุ 22 ปี ช้างที่เหยียบกับระเบิดชายแดนพม่า อ.อุ้มผาง จ.ตาก เกิดทรมานไปมากกว่านี้ หลังเดินทางมารักษาตัว เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2554 ที่ผ่านมา เพราะเท้าหน้าซ้าย ที่เป็นแผลฉกรรจ์ จากการเหยียบระเบิด เล็บเท้าด้านหน้า ขาดหายไป 3 เล็บ
ล่าสุดแพทย์ได้ทำการรักษาสุดความสามารถแล้ว แต่ช้างอาการไม่ดีขึ้นและช้างนั้นยังเจ็บปวดอย่างมาก จึงล้มตัวลงนอน แล้วลุกขึ้นยืนไม่ได้ ล่าสุดทางทีมสัตวแพทย์ได้ปรึกษาเจ้าของช้าง ก่อนที่จะฉีดยาเพื่อให้ช้างพ้นทุกข์ หรือที่เรียกว่า เมตตาฆาต เพื่อให้ช้างได้ล้มลงอย่างสงบ ไม่ให้เกิดทรมานไปมากกว่านี้
ทั้งนี้เจ้าของช้างจะเดินทางจาก จ.ตาก มาเพื่อดูช้างเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะประกอบพิธีทางศาสนา และตัดสินใจว่าจะนำซากช้างกลับไปบ้านเกิด หรือทำการฝังช้างในป่า อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เขตโรงพยาบาลช้างของมูลนิธิเพื่อนช้าง
INN.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น