<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

31 ธ.ค. 2563

เริ่มแล้ว งานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2564

 

   เริ่มแล้ว งานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2564 คุมเข้มมาตรการต่างๆอย่างเข้มข้น ควบคู่มาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มั่นใจวางมาตรการรองรับพร้อมปรับรูปแบบตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 63 ที่ เวทีกลางภายในงานฤดูหนาวฯ บริเวณด้านหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2564 โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมพิธีเปิด ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 30 ธันวาคม 2563 - 10 มกราคม 2564 ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การประกวดนางสาวเชียงใหม่ การออกร้านผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP ของดี 25 อำเภอ การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ นิทรรศการของส่วนราชการเเละสถาบันการศึกษา นิทรรศการแสดงนวัตกรรมเพื่อต่อยอดรายได้ของชุมชน  การจัดการแสดงความสามารถทางด้านดนตรีของเด็กและเยาวชน  การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง การประกวดรำวงประยุกต์ การประกวดพืชผลทางการเกษตร การประกวดสัตว์ กิจกรรมธงฟ้าราคาประหยัด การออกร้านมัจฉากาชาดและการออกสลากกาชาดการกุศล เพื่อร่วมสนับสนุนในการดำเนินกิจกรรมของเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่
พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เป็นประธานเปิดร้านมัจฉากาชาด ในงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2564 โดยรายได้จากร้านมัจฉากาชาด จะนำไปช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ราษฎรยากไร้ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย และกิจกรรมที่เป็นสาธารณกุศลของจังหวัดเชียงใหม่ ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น 
อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้มีการวางมาตรการต่างๆ อย่างเข้มข้น ควบคู่กับมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  โดยจัดให้มีจุดคัดกรอง วัดไข้  ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และกำชับให้ผู้เข้าร่วมงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัย ทั้งนี้สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย จะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนมาแสดงก่อนเข้าบริเวณงานด้วย ด้านแรงงานต่างด้าว ก็จะต้องมีใบรับรองจากนายจ้าง หรือผู้ที่พำนักอยู่ด้วยกัน ว่าในห้วงระยะเวลา 15 วันที่ผ่านมา ไม่ได้มีการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง จึงจะสามารถเข้ามาเที่ยวงานได้ พร้อมกันนี้จะมีการจำกัดจำนวนคนภายในงานซึ่งเป็นไปตามมาตรการของ ศบค. รวมถึงได้มีการตัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงของการรวมคนจำนวนมาก เช่น การแสดงคอนเสิร์ตออกไป เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ จะมีการประเมินสถานการณ์ทุกวัน ตลอดช่วงระยะเวลาที่จัดงานฤดูหนาว ซึ่งจังหวัดได้มีมาตรการรองรับไว้แล้ว และพร้อมปรับรูปแบบการจัดงานตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
สุดาภรณ์ อินต๊ะธรรม // ภาพ-ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น