<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

30 ธ.ค. 2563

สสจ.ชม. สร้างความมั่นใจแก่ ผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว ที่เข้าร่วมงานฤดูหนาว

 

  สสจ.ชม. สร้างความมั่นใจแก่ ผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว ออกตั้งจุดตรวจคัดกรองหาสารพันธุ์กรรมของเชื้อโควิด-19 ให้กับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่

วันที่ 29 ธ.ค.63  เวลา 13.30 น. นายแพทย์กิตติพันธุ์ ฉลอม ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ นำคณะ สสจ.ชม.ออกตั้งจุดตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ให้กับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานฤดูหนาวเชียงใหม่ โดยสสจ.ชม. ได้ไปตั้งจุดตรวจยริเวณ หอประชุม 80 พรรษา ทั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยวงานงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่

นายแพทย์กิตติพันธุ์ ฉลอม ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า วิธีการตรวจหาสารพันธุ์กรรมของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 วันนี้นะครับ หลักๆ กลุ่มเป้าหมายของเรา ก็คือผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ขายที่จะมาดำเนินการในช่วงงานฤดูหนาวจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคมเป็นวันที่ 10 มกราคม ก็จะเป็นกลุ่มที่เราคัดกรองเบื้องต้นก่อนว่าเป็นกลุ้มเป้าหมายเราจะเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยง ก็คือเป็นกลุ่มที่จะมีลูกค้าเดินทางเข้ามาแล้วก็ต้องเปิดหน้ากากในการทานอาหารในระหว่างที่ให้บริการ และอีกกลุ่มก็เป็นกลุ่มที่จะมีโอกาสที่จะอยู่กันหนาแน่น เช่นโซนที่เป็นบริเวณเด็กเล่นอย่างนี้เป็นต้น ที่อาจจะควบคุมกันลำบาก เพื่อให้ผู้ที่จะเดินทางเข้ามาสบายใจ ทางเราได้เชิญกลุ่มที่ตรงตามเกณฑ์ เพื่อเข้ามาตรวจเก็บตัวอย่างทางเดินหายใจเพื่อส่งไปพิสูจน์และจะทราบในช่วงค่ำวันนี้ ที่มาดำเนินการในครั้งนี้ก็เพื่อสร้างความมั่นใจ ก่อนที่จะเริ่มมีงานในวันที่ 30 ธันวาคม 

ซึ่งทีมงานเราก็อยากจะให้ได้รับการตรวจให้ครอบคลุมมากที่สุดก็หลักๆ ก็จะเน้นในช่วงบ่ายนี้ให้ครอบคลุมมากที่สุดในระหว่างการจัดงานเนี่ยเราจะใช้วิธีการคัดกรองด้วยอาการและประวัติเสี่ยงเป็นหลักอย่างที่เคยเรียนไป ทางศูนย์ควบคุมฯ ก็คิดนะครับว่ากลุ่มที่มีประวัติเสี่ยงไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการหรือผู้ที่เดินทางเข้ามาเนี่ยจะต้องได้รับการอนุมัติโดยเฉพาะในกลุ่มพี่น้องชาวต่างด้าว ที่จะเดินทางเข้ามาที่เราก็บอกว่าเรามีคำสั่ง คณะกรรมการโรคติดต่อ ของ จังหวัดให้ ออกหนังสือรับรองของนายจ้างว่า ท่านจะต้องไม่เดินทางออกนอกพื้นที่ใน 15 วันแล้ว หรือว่าท่านมีความกังวลใจ หรือไม่สามารถจะออกหนังสือได้ เราก็เปิดโรงพยาบาล 4 แห่งไว้ให้ท่านเข้าไปเพื่อจะรับการตรวจได้โดย เราเปิดโรงพยาบาล 4 แห่งไว้ให้ท่านเข้าไปเพื่อจะรับการตรวจได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการตรวจห้องปฏิบัติการ ก็คือ โรงพยาบาลนครพิงค์, โรงพยาบาลสันทราย, โรงพยาบาลหางดงและโรงพยาบาลสารภี ต้องเรียนว่าตามที่สบค. ได้บอกมาโดยตลอดว่าบุคคลต้างด้าว เป็นกลุ่มที่เขาเข้ามาช่วยเหลือเราในการที่จะดำเนินกิจกรรมต่างๆ ที่อาจจะไม่ค่อยมีคนไทยของเราทำ เพราะฉะนั้นก็ต้องเรียกว่า เราก็ต้องเกื้อกูลกันแล้วก็ต้องดูแลเรื่องกระบวนการในการดูแลที่เราทำเพิ่มขึ้นไปที่ผมนำเรียนไปเมื่อกี้ก็คือการตรวจเพิ่มให้กลุ่มนี้เป็นพิเศษ เพราะฉะนั้น 4 โรงพยาบาล ที่ผมได้กล่าวไปเมื่อกี้ กลุ่มแรงงานต่างด้าวก็สามารถที่จะเดินทางเข้าไปเพื่อติดต่อแล้วก็ได้รับการตรวจเพื่อให้มั่นใจได้เลยครับผม.

กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" Fast News >>> สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น