<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

23 ธ.ค. 2563

แม่ทัพภาคที่ 3 ลงพื้นที่คุมเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่ชายแดนจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดเชียงราย

 

แม่ทัพภาคที่ 3 ลงพื้นที่คุมเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่ชายแดนจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดเชียงราย
 พลโท อภิเชษฐ์  ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 ได้เดินทางมาตรวจมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่ชายแดนจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดเชียงราย ในห้วงสายของวันที่ 23 ธันวาคม 2563
       โดยในพื้นที่ตำบลแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ได้ตรวจเยี่ยมด่านคัดกรองชั่วคราวในระดับตำบล ที่บ้านห้วยปู ตำบลท่าตอน ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจเยี่ยม การตรวจประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยรถพระราชทาน บริเวณ เทศบาลตำบลแม่อาย  
       ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในอำเภอแม่อาย ได้ปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยการจำกัดการเคลื่อนย้าย และเคลื่อนที่ของประชาชนในพื้นที่ ตำบลท่าตอน, ตำบลมะลิกา และตำบลแม่อาย โดยการตั้งจุดตรวจในเขตติดต่อทั้ง 3 ตำบล, การตรวจเชื้อโดยรถตรวจเชื้อโควิด 19 พระราชทาน ในประชาชนกลุ่มเสี่ยง ในห้วง 21 - 23 ธันวาคมนี้ รวมไปถึงการตรวจคัดกรองก่อนเข้าตามสถานที่ต่างๆ อย่างเข้มงวด
        หลังจากนั้นจึงได้เดินทางไปตรวจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทหารของกองกำลังผาเมือง ซึ่งปฏิบัติภารกิจในการสกัดกั้นผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย  ตามช่องทางท่าข้ามธรรมชาติในพื้นที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งในห้วงเดือนที่ผ่านมา กองกำลังผาเมืองได้มีการยกระดับความเข้มข้นในการสกัดกั้น โดยการเพิ่มเติมกำลังจำนวน 2 กองร้อย ในพื้นที่ชายแดนอำเภอแม่สาย และอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย รวมถึงการเข้า Re X-ray ตาม บ้านเช่า/หอพัก สถานประกอบการ หรือร้านค้า เพื่อตรวจสอบบุคคลต่างด้าวกลุ่มเสี่ยง 
       นอกจากนี้ ยังได้ประสานงานกับประเทศเมียนมา ในการขอความร่วมมือในการอำนวยความสะดวกในการส่งตัวคนไทยกลับเข้าประเทศ และการสกัดกั้นผู้ลักลอบผ่านแดนโดยผิดกฎหมาย ผ่านกลไก คณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่นไทย - เมียนมา หรือ TBC ซึ่งที่ผ่านมามียอดผู้ที่กลับเข้าประเทศและเข้าสู่กระบวนการกักตัวแล้ว จำนวน 204 คน









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น