<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

27 ธ.ค. 2563

เชียงใหม่ ผนึกกำลังแถลงความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ 2564

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ผนึกกำลังทุกภาคส่วนแถลงความพร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัย และการป้องกัน โควิด -19 สร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ยืนยัน “เชียงใหม่ เที่ยวได้ปลอดภัย ไม่ต้องกักตัว”
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ธ.ค. 63    นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พลตรีถนัดพล โกศัยเสวี รองแม่ทัพภาคที่ 3 นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ พลตำรวจตรีพิเชษฐ  จีระนันตสิน ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พลตรีนฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง และนายนวพล  คันธวณิช ประธานกองทุน We Love Chiangmai ร่วมกันแถลงความพร้อมของมาตรการรักษาความปลอดภัย และการป้องกันโควิด -19 เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2564 ผ่านรายการผู้ว่ารายการจังหวัดเชียงใหม่พบประชาชนสัญจร ณ สวนสาธารณะ ข้างหอประชุม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่  
นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึง จังหวัดเชียงใหม่ ว่า มีความพร้อมในการดูแลด้านสุขภาพให้กับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ซึ่งจากข้อมูลทางการแพทย์พบว่าจังหวัดเชียงใหม่ไม่มีการแพร่ระบาด และไม่มีสัญญาณใดที่บ่งชี้ว่าจะมีการแพร่ระบาดในพื้นที่ แม้ช่วงที่ผ่านมาจะพบผู้ติดเชื้อจำนวน 5 ราย ก็เป็นเพียงกลุ่มผู้ติดเชื้อจากประเทศเพื่อนบ้านที่ได้เดินทางผ่านเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยทางสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ได้มีการตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดแล้วและพบว่าผลเป็นลบทั้งหมด ส่วนกรณีที่พบผู้ติดเชื้อที่จังหวัดอยุธยา และมีประวัติเดินทางไปยังจังหวัดเชียงรายและได้เดินทางเข้ามายังพื้นที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ทางทีมแพทย์และทีมสาธารณสุขก็ได้เข้าตรวจสอบในพื้นที่ และยืนยันว่าไม่มีโอกาสหรือความเป็นไปได้ที่จะมีการติดเชื้อในพื้นที่ของอำเภอแม่อาย จากการสอบสวนโรคซึ่งได้ส่งไปยังจังหวัดอยุธยาได้พิจารณาหาข้อเท็จจริงแล้ว และกรณีที่เกี่ยวโยงกับจังหวัดสมุทรสาคร ก็ ได้มีการตรวจสอบกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดแล้วกว่า 2,000 ราย ก็พบว่าผลเป็นลบทั้งหมด ประกอบกับข้อมูลยืนยันทางการแพทย์ และผลการปฏิบัติงานของทุกภาคส่วนต่าง ๆ รวมถึงการปฏิบัติตนที่เคร่งครัดของประชาชน เป็นสิ่งที่สามารถยืนยันได้ว่าจังหวัดเชียงใหม่เป็นพื้นที่สีเขียว คือมีความปลอดภัยสูง จึงขอให้พี่น้องประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยว มั่นใจ และใช้ชีวิตในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ได้ตามปกติ พร้อมยืนยันว่า “เชียงใหม่ เที่ยวได้ปลอดภัย ไม่ต้องกักตัว”













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น