<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 27 มีนาคม 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

26 ธ.ค. 2563

ตำรวจภูธรภาค 5 ปล่อยขบวนแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงปีใหม่ พ.ศ.2564


ตำรวจภูธรภาค 5 ปล่อยขบวนแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลวันคริสต์มาส และวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2564 
เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 25 ธันวาคม 2563  พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ตร.ภ.จว.เชียงใหม่ และนายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันทำพิธีปล่อยขบวนแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลวันคริสต์มาส และวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2564 เพื่อเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่ ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
บรรยากาศภายในงาน พิธีการเริ่มจากพล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และคณะ ร่วมกันสักการะอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ เพื่อเป็นสิริมงคล หลังจากนั้นรับฟังการกล่าวรายงานโดย พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง.ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ หลังจากนั้นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้กล่าวโอวาทและเน้นย้ำให้กำลังพลปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เพื่อรักษาความสงบให้พี่น้องประชาชน หลังจากกล่าวเสร็จได้มีการปล่อยแถวประกอบไปด้วย  ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และภาคีเครือข่าย จำนวนทั้งสิ้น  300  นาย
หลังจากพิธีการเสร็จสิ้น พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ในห้วงเวลาเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 5 ได้ร่วมบูรณาการณ์ทำงานกับภาคีเครือข่าย ตามนโยบายขอสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยเฉพาะในช่วงที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้มีการทำงานร่วมกับสาธารณสุขเพิ่มเติม เพื่อให้สามารถคัดกรองและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 
 สำหรับจังหวัดเชียงใหม่ถือเป็นพื้นที่สีเขียวตามที่ศบค. ได้มีการกำหนดไว้ยังสามารถท่องเที่ยวได้ตามปกติ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าจะมีพี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางมาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่จำนวนมาก จึงได้สังการณ์ให้การทำงานต้องมีความเข้มข้นในทุกขั้นตอน โดยเฉพาะในช่วงเวลาดังกล่าวที่อาจแรงงานต่างด้าวลักลอบเคลื่อนย้ายหรือลักลอบเข้ามาในพื้นที่ โดยอาศัยการปะปนมากับนักท่องเที่ยว หรือประชาชนที่เดินทางกลับบ้าน ทางตำรวจภูธรภาค 5 จึงได้มีการตั้งด่านสกัดอย่างเข้มข้น หากพบมีการกระทำผิดทั้งผู้ที่เป็นนายหน้าที่ลับลอบเคลื่อนย้ายและแรงงานต่างด้าว จะมีการดำเนินคดีอย่างเข้มข้น
พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข กล่าวต่อว่า ขณะนี้กิจกรรมงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ยังสามารถจัดได้ตามปกติ แต่ต้องมีการขออนุญาตคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ และปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดเชียงใหม่อย่างเคร่งครัด ส่วนการสังสรรค์กันภายในที่พักอาศัย ระหว่างครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน สามารถทำได้ตามปกติ แต่ต้องคำนึงความปลอดภัยเกี่ยวกับเชื่อไวรัสโควิด-19 ด้วย สำหรับกรณีเมาแล้วขับ ได้มีการสั่งการไปทุกพื้นที่ให้ตั้งด่านตรวจสม่ำเสมอ ผู้ที่ถูกพบว่าเมาแล้วขับยังโดนโทษหนักเหมือนเดิม












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น