<<<<<..... ลักษณะอากาศทั่วไป วันนี้ ( 01 เมษายน 2567 ) เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ....อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" สำนักข่าว เชียงใหม่ อัปเดตนิวส์ รายงาน. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา - https://www.tmd.go.th/thailand.php .....................................................>>>>

8 ส.ค. 2561

ตัวแทนมูลนิธิในจังหวัดเชียงใหม่ร้องศูนย์ดำรงธรรม



 ตัวแทนมูลนิธิในจังหวัดเชียงใหม่ กว่า 150 คน ร้องศูนย์ดำรงธรรม ยื่นหนังสือขอเวลา 3 เดือน ผ่อนผันกรณีเกี่ยวกับการขอใบอนุญาตทำงานของอาสาสมัครชาวต่างประเทศ  

เมื่อวันที่ 7 ส.ค.61  เวลา 13.30 น. คณะกรรมการ เจ้าหน้าที่ และ อาสาสมัคร ของมูลนิธิที่จดทะเบียนใน จว.ช.ม. จำนวน 150 คน นำโดย นายเกียรติ ลักษณะสกุลชัย เดินทางมายังบริเวณด้านหน้าอาคารอำนวยการศาลากลาง จว.ช.ม. เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียน กรณีได้รับความเดือดร้อนจากการที่สนง.จัดหางาน จว.ช.ม. ปฏิเสธการออกและต่อใบอนุญาตทำงาน เป็นผลจากการออกกฎหมายและตีความกฎหมายการบริหารจัดการทำงานของคนต่างด้าว ทำให้ไม่สามารถขอหนังสือรับรองจากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมถึงการขออยู่ต่อในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว โดยการตีความบทกฎหมายของ สนง.จัดหางาน จว.ชม. ว่าอาสาสมัครเข้ามาทำงานในลักษณะอาสาสมัครที่ไม่มีค่าตอบแทน ไม่เข้าหลักเกณฑ์เรื่องการทำงานตามพระราชกำหนดกฎหมายการบริหารจัดการทำงานของคนต่างด้าว 2561 (ฉบับ 2) ทั้งนี้ ทางมูลนิธิไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้กับสมาชิกได้ตามเวลาที่กำหนด จึงอยากจะขอเวลาประมาณ 3 เดือน ในการดำเนินการและการเตรียมตัวของสมาชิก ที่จะต้องเดินทางกลับภูมิลำเนา ในการนี้ นายประจวบ กันธิยะ รอง ผวจ.ช.ม. เป็นผู้แทน ผวจ.ช.ม. ในการรับมอบหนังสือร้องเรียน พร้อมทั้งแจ้งว่า เป็นหน้าที่ของทางรัฐในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว แต่ก็ต้องทำตามระเบียบกฎหมาย โดยจะส่งหนังสือไปยังกรมแรงงาน และมีขั้นตอนของการดำเนินการ อาจจะต้องใช้เวลา ซึ่งสามารถโทรศัพท์สอบถามกับทาง จนท. เพื่อติดตามความคืบหน้าได้ตลอดเวลาทำการ จากนั้นเวลา 15.40 น. ทางกลุ่มฯ ได้มอบช่อดอกไม้ให้กับ รอง ผวจ.ช.ม. และ จนท. เพื่อเป็นการขอบคุณ 

กมล เครือนิล ทีมข่าว "ที่นี่....เชียงใหม่" Fast News 
สำนักข่าว เชียงใหม่อัปเดตนิวส์ รายงาน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น